สุดสลด!ทิ้งทารกแรกเกิดในตู้โทรศัพท์

สุดสลด!ทิ้งทารกแรกเกิดในตู้โทรศัพท์


สุดสลด!พ่อแม่ใจยักษ์ทิ้งทารกแรกเกิดเพศหญิงอายุราว 30 วัน ที่หน้ามีรอยผื่นแดงเหมือนโดนยุงและมดกัด 

มูลนิธิป่อเต๊กตึ๋ง ประสานเจ้าหน้าที่ประชาบดีมารับทารกน้อยต่อไป

วันที่ 1 มี.ค.56 เมื่อเวลา 03.15 น. ร.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ คาธะนี พงส.สน.โชคชัยรับแจ้งพบเด็กทารกถูกทิ้งไว้ที่ซอยลาดพร้าว 55/1 แขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ๋ง

 ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณปากซอย บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะ พบเด็กทารกเพศหญิง อายุราว 30 วัน ใส่เสื้อเด็กอ่อนสีขาว สวมผ้าอ้อมสำเร็จรูป ใส่ถุงมือ สวมถุงเท้าสีเหลือง ห่ออยู่ในผ้าขนหนูสีชมพู ที่หน้ามีรอยผื่นแดง เหมือนโดนยุง มดและแมลงนานาชนิดกัดต่อย ส่วนที่ข้อมือมีป้ายชื่อติดอยู่ เป็นทารกเพศหญิง โดยเด็กถูกวางในตู้ ใกล้กันนั้นพบถุงสีเหลืองห้างสะดวกซื้อชื่อดัง ภายในมีเสื้อเด็กอ่อนจำนวน 5 ชุดใหม่เอี่ยม พร้อมทั้งอุปกรณ์ล้างตัวเด็ก และแพ็คผ้าอ้อมสำเร็จรูป

 สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์พบว่า เจ้าหน้าที่เก็บขยะของกรุงเทพมหานครมาทำงานเก็บขยะในซอยดังกล่าว และเห็นเด็กถูกวางอยู่ในตู้ จึงเดินไปดู ก่อนจะรีบโทรศัพท์แจ้งมูลนิธิและเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระหว่างที่เจอนั้น เด็กไม่ได้มีอาการร้องไห้แต่อย่างใด แค่ตื่นนอนกลอกตาไปมาอย่างน่าเอ็นดู เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเด็กมาที่สน.โชคชัย เบื้องต้นพบว่าก่อนหน้านี้ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวไม่ได้ยินเสียงเด็กร้องหรือเห็นใครนำตัวเด็กมาทิ้งแต่อย่างใด

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวเด็กมาที่สน. มีประชาชนที่รอแจ้งความเห็นต่างเวทนาเด็ก และมีทางพลเมืองดีได้มอบเงินให้กับเจ้าหน้าที่จำนวน 500 บาทเพื่อไปซื้อนมมาชงให้เด็กกิน ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิรีบไปซื้อนมมาชงให้เด็กกิน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่รพ.เปาโล เมมโมเรียล โชคชัยสี่ 

ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ประชาบดีมารับตัวต่อไป ส่วนเรื่องคดีทางชุดสืบสวนก็จะหาตัวพ่อและแม่ของเด็กหรือบุคคลที่เอาเด็กมาทิ้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์