มอบเงินเยียวยาน้องแบงค์เหยี่อเทคโนฯโหด

มอบเงินเยียวยาน้องแบงค์เหยี่อเทคโนฯโหด

กรมคุ้มครองสิทธิเเละเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 1 มอบเงินเยียวยา 103,000 บาท ให้กับ "น้องแบงค์" เหยื่อที่ถูกเด็กช่างกลรุมทำร้ายจนนิ้วมือกุด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (28 ก.พ.) ที่ บช.ภ.1 พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิเเละเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้มอบเงินเยียวยาผู้เสียหาย จำนวน 103,000 บาท เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล และฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายและจิตใจให้กับ นายจักร หรือแบงค์ นุริตานนท์ อายุ 16 ปี ผู้บาดเจ็บจากกรณีถูกนักศึกษาวิทยาเทคโนโลยีกรุงเทพ ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสนิ้วมือขาด ภายในซอยสำนักงานประปาสมุทรปราการ ถ.สุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่10 ม.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์  กล่าวว่า กรมคุ้มครองสิทธิ์ฯได้มอบเงินช่วยเหลือ ตาม พรบ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน

และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พศ.2544 โดยผู้เสียหายนั้น หมายถึงได้รับบาดเจ็บทั้งด้านร่างกายและจิตใจหรือถึงแก่ความตาย เนื่องจากถูกทำร้าย ถูกฆ่าตาย ถูกลูกหลง ถูกทำให้แท้งลูก ถูกข่มขืนและกระทำอนาจาร เนื่องจากการกระทำผิดทางอาญาของผู้อื่นและผู้เสียหายต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดนั้น

ด้านพล.ต.ท.นเรศ กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุเราก็ได้เร่งติดตามคนร้ายจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด
 
และเห็นใจผู้เสียหายจึงได้ประสานไปยังกรมคุ้มครองสิทธิ์ฯ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาจนได้รับเงินช่วยเหลือในวันนี้ สำหรับนายจักร ผู้เสียหายกล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ หากไม่ได้รับการช่วยเหลือจากทุกฝ่ายคงไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์