จับขาใหญ่ตีหัวชาวบ้านตกน้ำดับ

"ตกปลาในเรือญาติให้จ่ายเงิน ผู้ตายไม่ยอม ตีหัวตกน้ำดับ"


ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ สนามหลวง ศาลมีคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายวิรัตน์ หรือหนุ่ม เมืองศิริ อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้าง เป็นจำเลยฐานฆ่าผู้อื่น

โจทก์ฟ้องระบุความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.45 เวลากลางคืน ขณะที่นายธงชัย มองมูล นายอักษร ภัยกำจัด นายบุญช่วย แซ่อั้ง พากันไปตกปลาโดยลงไปนั่งตกปลาบริเวณกาบเรือเอี้ยมจุ้นบรรทุกทราย ที่จอดอยู่ในคลองพระโขนง ช่วงหน้าอาคาร วอเตอร์ฟอร์ด คอนโดมิเนียม เขตคลองเตย กทม. จนกระทั่งเวลา 04.00 น.

จำเลยได้ขับเรือหางยาวมาเทียบ และพูดว่าถ้าจะตกปลาในเรือของญาติตน ต้องจ่ายเงินคนละ 100 บาท หรือซื้อเบียร์มาให้ตน 3 ขวด ไม่อย่างนั้นห้ามมาตก แต่ผู้เสียหายทั้งสามปฏิเสธ จำเลยจึงใช้ไม้หน้าสามกระหน่ำตีศีรษะนายธงชัยจนตกคลอง และตีศีรษะนายอักษรกับนายบุญช่วยได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะขับเรือหางยาวหนีไป

"อ้างปฏิเสธ ป้องกันตัว"


จากนั้นนายอักษรกับนายบุญช่วยเมื่อได้สติก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้ประสานนักประดาน้ำมาช่วยกันหาตัวนายธงชัยแต่ไม่พบ จนรุ่งเช้าได้มีคนพบศพที่ริมท่าน้ำวัดสะพาน ต่อมาเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมจำเลยได้ ซึ่งให้การปฏิเสธว่ากระทำไปเพราะป้องกันตัว โดยอ้างว่าผู้เสียหายทั้งสามเข้ามารื้อขโมยของในเรือของญาติ

มีประเด็นต้องวินิจฉัยว่าจำเลยกระทำผิดหรือไม่ เห็นว่าพยานเบิกความมีน้ำหนักรับฟังได้ ทั้งที่เกิดเหตุมีแสงไฟจากอาคารวอเตอร์ฟอร์ดส่องสว่าง ทำให้เห็นหน้าจำเลยได้ชัดเจน ที่จำเลยอ้างว่า ถูกผู้ตายกับพวก เข้ามารื้อค้นทรัพย์สินในเรือของญาติ จึงต้องใช้ไม้ไล่ตีเพื่อป้องกันตัวนั้น เห็นว่าจำเลยเป็นฝ่ายก่อเหตุอันตรายขึ้นก่อน แต่จะมาอ้างป้องกันตัวไม่ได้ การกระทำของจำเลยมีเจตนาฆ่าผู้อื่น พิพากษาลงโทษจำคุก 12 ปี คำให้การมีประโยชน์อยู่บ้างลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ 8 ปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์