รวบแก๊งลักรถตู้เช่าขายอรัญฯ

รวบแก๊งลักรถตู้เช่าขายอรัญฯ

นครบาล แถลง รวบแก๊งลักรถตู้เช่าขายอรัญประเทศสารภาพหาเงินใช้หนี้

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. พร้อมด้วยตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. แถลงจับกุมผู้ต้องหาลักรถตู้รับจ้าง ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายพรมงคล ดวงเนตร อายุ 41 ปี และนายนิคม หรือชิ ทองโบราณ อายุ 42 ปี พร้อมของกลางเป็นรถตู้รับจ้างยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์จำนวน 2 คัน

พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวว่า พฤติกรรมของคนร้ายจะวางแผนหาเหยื่อซึ่งเป็นเจ้าของรถตู้รับจ้างท่องเที่ยวผ่านทางอินเตอร์เน็ต
 
เมื่อได้ชื่อที่อยู่พร้อมเบอร์ติดต่อแล้ว จะทำทีเป็นว่าจ้างให้พาไปท่องเที่ยว โดยนายพรมงคล ผู้ต้องหาได้ว่าจ้างรถตู้คันหนึ่งพาไปจ.เชียงใหม่ นัดกันเวลา 22.00 น. ที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ใกล้ห้างเซ็นทรัล สาขาแจ้งวัฒนะ จากนั้นผู้ต้องหาได้บอกให้คนขับรถมุ่งหน้าไปถนนบางนา-ตราดอ้างว่าเพื่อไปรับญาติ เมื่อรถจอดจึงออกอุบายให้คนขับช่วยลงไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ จึงสบช่องที่คนขับไม่อยู่ในรถขับรถตู้หลบหนีไป

“นายพรมงคล เมื่อได้รถมาจะนำไปให้นายนิคมเพื่อให้เอาไปขายต่อและนำเงินมาแบ่งกัน ล่าสุดขายไปราคา 2.2 แสนบาท” พล.ต.ต.ปริญญา กล่าว

สอบสวนนายพรมงคล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลักรถตู้มาแล้ว 4 คันด้วยกลอุบายดังกล่าว
 
เมื่อได้มาจะนำไปให้นายนิคมเอาไปขาย แต่หากรถตู้คันไหนติดจีพีเอส ซึ่งเป็นระบบค้นหารถ ก็จะจอดทิ้งไว้แล้วหลบหนีไป ที่ผ่านมาขายไปได้แล้ว 2 คัน แต่อีก 2 คันล่าสุดก็มาถูกจับก่อน ส่วนเงินที่ได้มาจะเอาไปใช้หนี้สิน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าคนร้ายก่อเหตุในพื้นที่สน.บางนา 4 คดี ได้รถตู้ไป 4 คัน และท้องที่สน.พระขโนงอีก 1 คดี แต่คนร้ายทิ้งรถเพราะพบว่ารถตู้คันดังกล่าวติดสัญญาณจีพีเอส

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะเร่งติดตามสอบสวนเพื่อติดตามรถตู้ที่ถูกขายไปอีกครั้ง และจะดำเนินคดีกับผู้ที่รับซื้อของโจรด้วย


รวบแก๊งลักรถตู้เช่าขายอรัญฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์