ส่ง โจ๋พม่า เข้าสถานพินิจ คดีข่มขืน ด.ช. 9 ขวบ แพทย์เผยสภาพจิตใจเหยื่อแย่

ขอบคุณภาพจาก "innnews"ขอบคุณภาพจาก "innnews"

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ด.ช.มด (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ นักเรียนของโรงเรียนใน จ.เชียงราย

ถูกเด็กชายชาวพม่าอายุ 15 ปี ล่อลวงไปเพื่อทำอนาจาร และใช้ไม้ทุบตามร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนนำร่างไปทิ้งไว้ในป่าข้างทางบริเวณชุมชนแควหวาย หน้าโครงการแควหวายวิลเลจ เขตเทศบาลนครเชียงราย ห่างจากสนามกีฬากลางเชียงรายเพียง 500 เมตร แต่เดชะบุญที่มีผู้ไปพบในวันที่ 25 กุมภาพันธ์

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ทาง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.เมืองเชียงราย
 
ได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสรุปสำนวนการสอบสวน พร้อมหมอบหมายให้ทาง ร.ต.อ.ธงธรรศ ริยะ ร้อยเวรฯเจ้าของคดี ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับเด็กชายชาวพม่า โดยได้เชิญบิดาของ ด.ช.มด มาให้การเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองเชียงราย รวมถึงสอบพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ในการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้เน้นการตรวจสอบเวลาการหายตัวไปของ ด.ช.มดและช่วงเวลาเกิดเหตุ

ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุยังพบผู้กระทำความผิดเพียงคนเดียวคือเด็กชายพม่า อายุ 15 ปี ซึ่งให้การรับสารภาพว่าได้กระทำการเพียงคนเดียว โดยวันเกิดเหตุได้หลอกลวงเหยื่อด้วยการใช้ขนมล่อลวงไป ส่วนพยานแวดล้อมส่วนใหญ่ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ในช่วงเกิดเหตุ

ร.ต.อ.ธงธรรศระบุว่า ตอนนี้ทางตำรวจได้สอบเด็กผู้เสียหายไว้แล้ว เหลือพยานแวดล้อมที่จะต้องใช้เวลาสอบสวน

รวมถึงการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ได้ส่งตัวไปไว้ยังสถานพินิจเชียงรายเพราะเป็นเยาวชนที่มีอายุเพียง 15 ปี ซึ่งจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งโดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย แต่เบื้องต้นก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาไว้ 2 ข้อหา คือทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและพรากผู้เยาว์ ส่วนคดีล่วงละเมิดทางเพศนั้นต้องรอผลตรวจจากแพทย์ก่อน หากพบว่ามีการทำอนาจารหรือข่มขืนก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมภายหลังอีก

ขณะที่ พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย กล่าวว่าคดีที่เกิดขึ้นถือเป็นคดีที่สะเทือนขวัญและโหดร้ายทารุณเป็นอย่างมาก
 
อีกทั้งผู้เสียหายและก่อเหตุเป็นเยาวชนทั้งคู่ ซึ่งจะต้องดำเนินการอย่างรัดกุมไม่ให้กระทบต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้เร่งคลี่คลายคดีให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ใครผิดก็ว่าไปตามผิด

ด้าน นพ.สุทัศน์ ศรีวิไล ผอ.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ กล่าวว่า
 
ทางโรงพยาบาลได้จัดทีมแพทย์ทำการรักษาเด็กอย่างเต็มที่ ซึ่งสภาพที่เด็กถูกส่งตัวมาได้รับบาดเจ็บสาหัสมาก ก็รักษาจนพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่สภาพร่างกายยังมีเลือดคั่งในสมอง ซึ่งต้องสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังมีส่วนแขนและขาหักซึ่งได้จัดทีมแพทย์ด้านกระดูกและแพทย์ด้านระบบประสาทรักษาแล้ว ซึ่งต้องใช้เวลากว่าร่างกายจะฟื้นตัว

"สิ่งที่น่ากังวลที่สุดในขณะนี้คือเรื่องของสภาพจิตใจของเด็กที่หลังเกิดเหตุย่ำแย่มาก ไม่พูดไม่จากับใคร ซึ่งการพื้นฟูจิตใจนั้นจะยากและต้องใช้เวลามาก ตอนนี้นอกจากจะรักษาร่างกายยังต้องรักษาจิตใจไปพร้อมๆ กัน โดยให้แพทย์จิตเวชดูแลและพื้นฟูจิตใจ โดยตั้งเป็นทีมคณะดูแลผู้ถูกกระทำเด็กและสตรี ตอนนี้จึงไม่อยากให้ใครเข้ามารบกวนเด็กและให้พักผ่อนอย่างเต็มที่ก่อน" นพ.สุทัศน์กล่าว และว่า ส่วนกรณีเด็กถูกข่มขืนหรือไม่นั้นขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของทีมแพทย์อยู่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์