ไหม้ร้านสังฆภัณฑ์วอด5แสน

ไหม้ร้านสังฆภัณฑ์วอด5แสน

ไฟไหม้ร้านขายสังฆภัณฑ์ย่านการค้าเก่าแก่ใจกลางเมืองอุบลราชธานี จนท.ระดมรถเพลิง 20 คัน สกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกไหม้ไปยังบริเวณข้างเคียง

วันที่ 27 ก.พ.56 เมื่อเวลา 02.00 น.  ร.ต.ท.ธงชัย  ชินทะวัน พนักงานสอบ สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี  ตรวจสอบเหตุเพลิงอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านจำหน่ายสังฆภัณฑ์ เลขที่ 169 ถนนพรหมราช ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี พบไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในร้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงร่วม 2 ชั่วโมง ไฟก็ไม่ดับเนื่องจากภายในร้านมี เชื้อเพลิงเป็นธูปเทียนอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องขอกำลังเสริมจาก เทศบาลตำบลขามใหญ่ เทศบาลเมืองวารินชำราบ เทศบาลเขื่องใน กว่า 20 คัน เข้าระงับเหตุ จึงสามารถควบคุมไฟได้ในวงจำกัด และ สงบ ในเวลา 04.00 น.
 
 นางกชพร ฐานมั่น  อายุ 63 ปี ผู้ดูแลให้การว่าร้านที่เกิดเหตุเป็นของนายบัญชา ปทุมบาล อายุ 58 ปี น้องชาย
 
ขณะที่เกิดเหตุไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ในบ้าน ไปธุระต่างจังหวัด ตนเองเลยเป็นคนดูแลเปิด-ปิดร้านวันนี้ตนก็มาเปิดขายของตามปกติ และ ก็ปิดร้านในเวลา 17.30 น. จากนั้นก็กลับเข้าบ้านพักซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับร้านที่เกิดเหตุ  ด้วยความเหนื่อยตนเองก็ทำธุระ จนค่ำแล้วเข้านอนจนมีคนมาเคาะประตูว่าไฟไหม้ร้าน  เมื่อตนออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกโหมในร้านควันพุ่งออกมาจากประตูหน้าร้านจนไม่เห็นทาง  ชาวบ้านจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามพยานโดยรอบไม่มีผู้ใดเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ทราบแต่เพียงว่ามีคนได้ยินเสียงคล้ายประทัดยักษ์ภายในร้าน จากนั้นก็เกิดไฟไหม้ในเวลาต่อมา
 
ด้าน ร.ต.ท.ธงชัยเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท
 
เพราะมีเครื่องทองเหลืองเป็นจำนวนมาก ส่วนต้นเหตุของการเกิดไฟไห้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดสาเหตุที่แท้จริงได้ เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ภายในร้าน  แต่จากการสอบถามนางกชพร พี่สาวนายบัญชาให้การว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุมีอายุมากกว่า 50 ปี แล้ว อาจจะเป็นไปได้ว่าสายไฟอุปกรณ์ไฟได้รับความเสียหายจนทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำการปิดกันพื้นที่เกิดเหตุไว้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงก่อนจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์