ตร.เกาะสมุย รวบ 4 แก๊งมาเฟียรัสเซีย อุ้มนักธุรกิจชาติเดียวกันรีดเงิน 1.2 ล้าน

ตร.เกาะสมุย รวบ 4 แก๊งมาเฟียรัสเซีย อุ้มนักธุรกิจชาติเดียวกันรีดเงิน 1.2 ล้าน

เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.จำโนทย์ แก้วขาว ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเพื่อนนายอัลเบิร์ด สโลต์ อายุ 33 ปี อดีตทนายความและนักธุรกิจสัญชาติรัสเซีย ว่า   นายอัลเบิร์ต กับนายวาสิเนีย มาคาเรนโต้ อายุ 31 ปี นักธุรกิจสัญชาติเดียวกัน ถูกคนร้ายชาวรัสเซีย 3 คนใช้อาวุธปืนจี้จับตัวบังคับขึ้นรถเก๋ง มาไว้ที่โรงแรมแกรนฮิล เลสซิเด้น ห้อง 401 หมู่ 4 ถ.ทวีราษฎร์ภักดี ต.แม่น้ำ เพื่อเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1.2 ล้านบาท จึงนำพ.ต.ท.กัมปนาท นิรัตติมานนท์ รอง ผกก.(ป) และ พ.ต.ท.สมพงศ์ เพ็ชรสุด สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเข้าช่วยเหลือ

เมื่อตำรวจไปถึงพบคนร้ายชื่อนายเฟสสตอป เชยร์เก้ อายุ 31 ปี และนายเดนนิส วาสโลวาสกี้ อายุ 33 ปีสัญชาติรัสเซีย นั่งอยู่ริมระเบียงหน้าห้องพักที่ผู้เสียหาทั้ง 2 คนที่ถูกกักขังตัวไว้ จึงควบคุมตัวทั้ง 2 คนไปสอบปากคำ

สอบสวนนายอัลเบิร์ต ให้การว่าถูกคนร้าย 3คน ใช้อาวุธปืนบังคับให้ขึ้นรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฏค 4153 กรุงเทพฯ

จากพื้นที่หาดเฉวง ต.บ่อผุด ตั้งแต่เมื่อที่ 25 ก.พ.นำมาขังไว้ที่ห้องพักของนายวาสิเนีย โดยบังคับให้ตนโทรศัพท์ไปหาเพื่อนซึ่งเป็นหุ้นส่วนเปิดร้านบาร์เบียร์ร่วมกับนาย วลาดิเมียให้นำเงินจำนวน 1.2 ล้านบาทมาไถ่ตัวหรือให้โอนหุ้นที่เพื่อนตนถือครองอยู่ให้กับกลุ่มคนร้ายไม่เช่นนั้นจะได้รับอันตราย โดยคนร้ายได้ทำร้ายร่างกายนายอัลเบิร์ต จนเป็นรอยช้ำและบังคับไม่ให้ออกไปจากห้อง

ด้านนายวลาดิเมีย ให้การว่า เป็นอดีตทนายความและนักธุรกิจเจ้าของร้านบาร์เบียร์ที่กำลังจะเปิดให้บริการในพื้นที่หาดเฉวง
 
ก่อนหน้านี้คนร้ายได้มาข่มขู่รีดไถเงินไปแล้ว 3 ครั้งเป็นเงิน 1.6 ล้านบาท โดยอ้างเป็นการเก็บค่าคุ้มครองหากไม่ยอมจ่ายอาจจะได้รับอันตราย
จึงทำให้เกิดความกลัวเกรง เมื่อตำรวจตรวจค้นในรถเก๋งของคนร้ายพบเงินสด 70,000 บาทซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเงินที่คนร้ายได้มาจากการข่มขู่ก่อนหน้านี้ จึงยึดเป็นหลักฐาน

วันเดียวกัน พ.ต.อ.จำโนทย์ ได้นำหมายค้นบ้านเช่าเลขที่ 42/61 ม.3 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ที่นายเฟสสตอป เช่าพักอยู่

พบตัวนายอเล็กซานเดอร์ โทลมาเชฟ อายุ 35 ปี สัญชาติรัสเซีย ที่เป็น 1 ใน 3 คนร้ายร่วมกันอุ้มผู้เสียหายทั้ง 2 คนและค้นพบเงินสดอีก 41,000 บาท
ที่คาดว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการรีดไถจึงควบคุมตัว นอกจากนี้ได้ค้นบ้านเช่าเลขที่ 42/59 ม.3 ต.บ่อผุด ของนายเดนนิส พบนางแอนนา อาคาร์เม็ดยาโนวา อายุ 27 ปี แฟนนายเดนนิส พักอาศัยอยู่พบอาวุธปืน .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 68 นัด พร้อมเงินสดไทย และเงินดอลล่าร์ อีกกว่า 200,000 บาท จึงยึดนำไปตรวจสอบตรงกับเอกสารหมายเลขธนบัตรที่ผู้เสียหายถ่ายเอกสารไว้ก่อนถูกรีดไถ

พ.ต.อ.จำโนทย์  กล่าวว่า สอบปากคำคนร้ายทั้งหมดไม่ยอมให้การซัดทอดใดๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้ทราบว่า
 
มีมาเฟียชาวรัสเซียตั้งแก๊งรีดไถนักธุรกิจชาติเดียวกัน แต่ไม่มีข้อมูลที่จะนำไปสู่การจับกุมได้ แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถบุกเข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย และได้รวบรวมพยานหลักฐานติดตามจับกุมแก๊งนี้ได้ 4 คนและยึดเงินสดของผู้เสียหามาได้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาได้ข่มขู่เอาจากผู้เสียไปแล้วกว่า 1.6 ล้านบาท และยังจะเอาอีกจึงแจ้งข้อกล่าวหากรรโชกทรัพย์ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ กังขังหน่วงเหนี่ยว โดยจะได้ติดตามขยายผลจับกุมแก๊งมาเฟียต่างๆต่อไปเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนชาวต่างชาติ
ที่จะมาลงทุนทำกิจในเกาะสมุย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์