บุกจับนิติพลคลีนิกอีกคราวนี้ที่ จ.เพชรบุรี

บุกจับนิติพลคลีนิกอีกคราวนี้ที่ จ.เพชรบุรี

ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับตำรวจ ปคบ.บุกจับนิติพลคลินิก ภายในห้างบิ๊กซีสาขา จ.เพชรบุรี หลังล่อซื้อทำคอร์สยกกระชับผิวหน้า

เมื่อเวลา 19.10 น.วันนี้ (26 ก.พ.) นายพสิษฐ์ ศักดานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พ.ต.อ.ล้ำพันธุ์ พรรธประเทศ ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.อนันท์ วิชเศรษฐสมิต สว.กก.4บก.ปคบ.  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4บก.ปคบ. นายชาตรี พันใย นิติกรชำนาญการ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นายแพทย์ประจักษ์ วัฒนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นายพงศ์พิสิฐ์ นานานุกูล เภสัชกรชำนาญการพิเศษ นายวิษณุ เกตุรักษา เภสัชกรชำนาญการ นายบัณฑิต ต้วมศรี เภสัชกรชำนาญการสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์ชำนาญ หาญสุทธิเวชกุล ร่วมกันจับกุมน.ส.สุวรรณา เทียมทอง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/1 หมู่ 3 ต.หนองชุมพล อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี พนักงานฝ่ายเสริมความงาม นิติพนคลินิก สาขาบิ๊กซีเพชรบุรี ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี หลังจากรับแจ้งจากพลเมืองดีว่าที่คลินิกดังกล่าวให้ผู้ที่ไม่ใช่เเพทย์รักษาผิวหน้าให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้วางแผนเข้าจับกุมโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงปลอมตัวมาเป็นลูกค้าเข้ามาติดต่อรักษาผิวหน้าที่ร้าน

โดยวิธีการรักษาผิวหน้าด้วยการใช้เครื่องเลเซอร์ ซึ่งมีแพทย์ประจำคลีนิกเป็นผู้ทำการรักษา แต่มีเจ้าหน้าที่ที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญและไม่มีใบอนุญาตในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมอย่างถูกต้องเป็นผู้ลงมือทำหน้าให้ในโปรแกรมยกกระชับผิวหน้า โดยการใช้เครื่องโกลเด้นสพูนบี หรือเครื่องที่มีประสิทธิภาพในการผลักยาเข้าสู่ผิวหนัง เบื้องต้นแจ้งข้อหาฐานความผิดตาม พรบ.ประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท

ด้าน นายพสิษฐ์ เปิดเผยว่า สำหรับการเข้ามาในวันนี้หลังจากรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า

คลินิกดังกล่าวมีการรักษาผิวหน้าโดยไม่มีแพทย์ที่เชี่ยวชาญเป็นผู้รักษาให้จึงได้ทำการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงเข้ามาใช้บริการ ซึ่งก็พบว่าเป็นจริงตามที่ได้รับแจ้ง พร้อมกับฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่เข้ามารับการรักษาอยากให้ตรวจตราดูก่อนว่ารับการรักษาจากแพทย์หรือไม่ ถ้าหากไม่ได้รับการรักษาจากแพทย์ให้ยุติการรักษา เนื่องจากเรื่องยาและเวชภัณฑ์รวมถึงเครื่องสำอางค์ต่าง ๆ ซึ่งแต่ละบุคคลจะมีการแพ้ต่างกัน จึงอยากให้ระมัดระวังกันเพราะตรงนี้ถือเป็นคติอุทาหรณ์สอนใจอีกอย่างจึงขออยากให้ทุกคนระมัดระวังด้วย


ด้านนายแพทย์ประจักษ์ เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องการดูแลผู้ป่วยในการบำบัดรักษาโรคจำเป็นต้องดำเนินการ

โดยผู้ที่เชี่ยวชาญใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมซึ่งจะมีหมอ หรือเจ้าหน้าที่เช่น นักกายภาพ แต่สำหรับรายนี้เป็นการสั่งยาเป็นการรักษาโดยชัดเจนเพราะผู้ปฏิบัติเป็นคนที่จบสาขาคอมพิวเตอร์ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ที่มีใบประกอบวิชาชีพถูกต้อง โดยในฐานะผู้คุ้มครองผู้บริโภคจำเป็นต้องดูแลและปกป้องพี่น้องประชาชนให้ได้รับการดูแลจากผู้ที่มีความรู้โดยตรง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ท่านปรึกษาท่านมาดูแลเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างที่จะเอารัดเอาเปรียบพี่น้องประชาชน โดยวันนี้ต้องทำการบันทึกจับกุมและเสนอฟ้องเอกสารในข้อหาไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ทั้งนี้จะมีการสุ่มตรวจเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์