สาวหอบเงินครึ่งล้านคืนเหยื่อเฟอร์บี้

สาวหอบเงินครึ่งล้านคืนเหยื่อเฟอร์บี้

เจ้าของบัญชีรับโอนเงิน'เฟอร์บี้'หอบเงินครึ่งล้านพบ ตร. ปัดมีเอี่ยว ยันถูกหลอกมาอีกทอด

26 ก.พ.56 น.ส.กาญจนา จะบัง เจ้าของบัญชีธนาคารที่ได้รับเงินโอนจาก น.ส.ชนนิกานต์ ไตชิละสุนทร และน.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี สองผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชน โดยหลอกขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ พร้อมมารดา และทนายความ ได้นำเงินสด จำนวน 490,000 บาท ซึ่งเป็นเงินทั้งหมดที่หนึ่งในผู้ต้องหาคดีนี้โอนมาให้มาส่งมอบให้ พ.ต.ท.ณรงค์ อำภาภัย พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.1 บก.ป. เพื่อส่งมอบเงินทั้งหมดให้เป็นของกลางในคดี เพื่อส่งคืนให้กับกลุ่มผู้เสียหายผ่านพนักงานสอบสวน และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้น

              
น.ส.กาญจนา กล่าวว่า ก่อนจะเกิดเรื่องในคดีเฟอร์บี้นั้น ตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ชนนิกานต์ ในข้อหา ฉ้อโกง ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี

กรณีที่ถูกหลอกซื้อสบู่ ครีม เซรั่ม ทางอินเตอร์เน็ต หลอกให้ซื้อไอโฟนในราคาถูก หลอกเช่าร้านสะดวกซื้อ หลอกให้จองซื้อรถยนต์ โดยมีการโอนเงินไปให้ น.ส.ชนนิกานต์ กว่า 6 แสนบาท ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน และเตรียมออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเร็วๆนี้ แต่มาเกิดเรื่องคดีนี้เสียก่อนทั้งที่ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อทราบเรื่องจึงปรึกษาทนายความนำเงินทั้งหมดส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจริงๆ แต่ที่ได้รับเงินโอนมาเพราะ น.ส.ชนนิกานต์ ต้องการชดใช้หนี้ที่ติดค้างตนอยู่

              
พ.ต.ท.ณรงค์ กล่าวว่า น.ส.กาญจนา เป็นพยานในคดีนี้ที่นำเงินที่ได้รับโอนจากผู้ต้องหามาคืนให้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะนำเข้าในบัญชีของกลางเพื่อส่งคืนให้แก่ผู้เสียหายต่อไป สำหรับการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานคดีนี้คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการได้ภายในกลางเดือนมีนาคม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์