ก๊าซแอมโมเนียโรงน้ำแข็งรั่ว

"อพยพหนีภัยอลหม่านเหตุก๊าซแอมโมเนียฟุ้งกระจาย"


ก๊าซแอมโมเนียโรงน้ำแข็ง ต.บึง อ.ศรีราชา รั่วฟุ้งกระจาย ทำให้ชาวบ้านแสบตา เวียนศีรษะจนต้องเข้าโรงพยาบาลกว่า 15 ราย เจ้าหน้าที่ต้องอพยพคนหนีภัยอลหม่าน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงปิดวาล์วได้

กลิ่นก๊าซแอมโมเนียได้ฟุ้งกระจายขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ประชาชนบริเวณตลาดบึงเก่า หมู่ 3 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้กลิ่นฉุนอย่างรุนแรง ต้นทางมาจากบริเวณโรงงานผลิตน้ำแข็งของบริษัท ธารารัตน์ บึงทองน้ำแข็งหลอด เลขที่ 117/26 หมู่ 3 ต.บึง ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งเข้าช่วยเหลืออพยพคนออกมาอยู่ที่สถานีดับเพลิงย่อยไร่ 1 ของเทศบาลตำบลแหลมฉบังเป็นการชั่วคราว

"สารแอมโมเนีย 5000 ลิตรฟุ้งกระจาย"


เบื้องต้นพบชาวบ้านมีอาการแสบตา เวียนศีรษะ อาเจียนอย่างรุนแรง ต้องนำส่ง รพ.อ่าวอุดม 8 คน รพ.แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล 3 คน รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา 3 คน และ รพ.พญาไท ศรีราชา 1 คน

ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยผจญเพลิงของเทศบาลตำบลแหลมฉบัง สวมชุดป้องกัน เข้าไปในจุดที่เกิดเหตุพบว่า ก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลจากข้อต่อของท่อส่งหลุด ทำให้สารที่มีขนาดความจุ 5,000 ลิตรฟุ้งกระจาย จึงทำการปิดท่อใช้เวลาทั้งสิ้นกว่า 2 ชั่วโมง ส่วนผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมดหลังแพทย์ให้การรักษาและรอดูอาการจนปลอดภัยจึงให้กลับบ้านได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์