ไฟใต้ลุกโชน มอเตอร์ไซค์บอมบ์ เจ็บระนาว

ไฟใต้ลุกโชน มอเตอร์ไซค์บอมบ์ เจ็บระนาว


เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 23 ก.พ. ร.ต.ท.มาโนช ปลอดขันเงิน ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิด บริเวณถังขยะหน้าร้าน สะดวกซื้อ ตรงข้ามกองบังคับการกรมทหารพรานที่ 45 เขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.จิระเดช พระสว่าง ผกก. พ.ต.ต.สุชาติ นพชำนาญสวป. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเจ้าหน้าที่ได้กันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากพื้นที่ เพื่อเตรียมการเข้าเคลียร์พื้นที่ ขณะที่กำลังจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้น ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้ง โดยคนร้ายได้นำรถ จยย. ฮอนด้า คลิก สีแดง ที่คาดว่าน่าจะถูกโจรกรรมมาประกอบเป็นระเบิดจยย. บอมบ์ นำมาจอดไว้ที่บริเวณประตูทางเข้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ก่อนจะจุดระเบิดถังขยะเพื่อลวงให้เจ้าหน้าที่ เข้ามามาตรวจสอบ

จากนั้นจึงกดชนวนระเบิด จนเกิดระเบิด ดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลให้กระจกและสินค้าภายในร้านเสียหาย รวมทั้งรถกระบะ อีซูซุ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน บห-4126 สงขลา และรถ จยย.อีก 4 คัน ที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนที่ว่าการ อ.ระแงะ คือ อส.มูหามัดซอบรี มะรง อายุ 34 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาขวา อาสาสมัครทหารพรานธนุทาน มาเร๊ะ อายุ 27 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่คิ้วขวา และ ด.ช.อัฟฮาล เจ๊ะแน อายุ 3 ปี ถูกแรงอัดของระเบิดที่บริเวณหน้าอกและหู

ต่อมา พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ภายในถังขยะพบชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาจากนาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอล ส่วน รถ จยย.บอมบ์นั้นเจ้าหน้าที่พบว่าคนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 ก.ก.จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ที่นำไปใส่ไว้ในช่องลับใต้เบาะนั่ง ซึ่งระเบิดลูกดังกล่าวคนร้ายได้จุดชนวนเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากที่เกิดเหตุ มีรถจยย.ของลูกค้าจอดซ้อนอยู่หลายรายทำให้ รัศมีการทำลายล้างไม่รุนแรงเท่าที่ควร ทำให้พ.ต.อ.จิระเดช ผกก.สภ.ระแงะ และ พ.ต.ต.สุชาติ สวป.สภ.ระแงะ รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดที่บันทึกเอาไว้ได้ บริเวณจุดตรวจหน้ากองบังคับการกรมทหาร พรานที่ 45 พบเบาะแสของคนร้าย เป็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ใช้รถจยย.เป็นยานพาหนะ โดยคนขับใส่เสื้อสีขาวสวมกางเกงขายาวสีดำ ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายใส่เสื้อแขนยาว จึงได้ประสานไปยังจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ เพื่อสกัดกั้นเส้นทางหลบหนีของคนร้ายโดย พ.อ.เฉลิมชัย เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากฝีมือของสมาชิกกองกำลังติดอาวุธในพื้นที่ ซึ่งต้องการตอบโต้เจ้าหน้าที่ทางการที่เข้าไปดึงมวลชน จนกลุ่มคนร้ายเกิดความระส่ำระสายอย่างหนัก ไม่สามารถที่จะเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายขึ้นได้อย่างสะดวก

ต่อมาเวลา 19.40 น.วันเดียวกัน คนร้าย 2 คน ขับขี่รถ จยย. ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่น หมายเลขทะเบียน เป็นพาหนะ ได้นำระเบิดแสวงเครื่อง ขนาดเล็กใส่ในถุงใส่ในถังขยะ ปากซอยถนนนาเกลือ ซอย 2 ต.อาเนาะรู เขตเทศบาลเมืองปัตตานี ก่อนจะกดชนวนจนถังขยะเสียหาย แต่แรงระเบิดไม่รุนแรงจึงไม่มีผู้บาดเจ็บ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนร้าย 2 คน พยายามจะเข้าก่อเหตุวางระเบิดภายในงานสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจเข้ม ก่อนเข้างาน ทำให้คนร้ายไม่กล้าเข้า พอใกล้ถึงจุดตรวจจึงโยนระเบิดทิ้งในถังขยะ จนเกิดระเบิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ยังมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน เผายางรถยนต์ในพื้นที่ อ.สายบุรี 2 จุด อ.หนองจิก 4 จุด อ.มายอ 2 จุด และเขตอำเภอเมือง 4จุด นอกจากนี้ยังเผาสัญญานโทรศัพท์ และเผารถจยย. กลางถนนสายหลักของแต่ละอำเภอ สร้างความปั่นป่วนทั่วจ.ปัตตานี โดยพล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.ปัตตานี สั่งการให้ตั้งจุดตรวจเข้มทุกจุด และประสานขอเครื่องเฮลิคอปเตอร์ของทหารเพื่อบินลาดตระเวนสังเกตุการณ์ดูแลความเรียบร้อย ขณะที่สัญญานโทรศัพท์ทั้งจังหวัดปัตตานี ได้ถูกตัดสัญญาน ทำให้โทรศัพท์มือถือทุกเครือข่ายไม่มีสัญญาน ไม่สามารถติดต่อกันได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์