รองผบ.ตร.ยอมรับไทยเป็นทางผ่านค้างาช้าง

รองผบ.ตร.ยอมรับไทยเป็นทางผ่านค้างาช้าง

กรณี “ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ” ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง

ซึ่งสนับสนุนโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่าของกองทุนสัตว์ป่าโลก เรียกร้องให้ทุกฝ่ายแสดงพลังกดดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย ออกมาตรการห้ามการค้างาช้างทุกรูปแบบในประเทศไทย

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลเรื่องอาชญากรรมข้ามชาติ ให้ความเห็นว่า

ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจให้ความสำคัญกับเรื่องอาชญกรรมเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่ามาก ทางพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องลงไปดูแลในเรื่องนี้แล้ว ที่ผ่านมาดูแลและกำชับให้ความสำคัญมาโดยตลอด แต่อาจจากเกิดจากความไม่ชำนาญของเจ้าหน้าที่ในเรื่องสิ่งแวดล้อมทำให้การทำงานอาจจะมีปัญหาบ้าง หลังจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีนโยบายในการขับเคลื่อนเรื่องนี้ให้เข้มข้นมากขึ้น

พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวต่อว่่า เป็นเรื่องที่ดีที่ตอนนี้มีศิลปินชื่อดังให้ความสนใจ มีการล่ารายชื่อต่างๆ

เพราะจะเป็นการสร้างความตระหนักให้สังคมสนใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และหันมาจริงจังในการแก้ปัญหา สำหรับเรื่องการค้างาช้างนั้นมีการใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านไปยังอีกประเทศหนึ่ง ที่ใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านอาจเนื่องมาจากประเทศที่ต้องการงาช้างอยู่ใกล้ประเทศไทย เมื่อพบว่าผิดจะจับกุมซึ่งการจับกุมถือเป็นผลงาน แต่ที่ผ่านมาอาจจะขาดความเชี่ยวชาญ ขาดข้อมูลไม่รู้ว่าขบวนการค้างาช้างใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน หลังจากนี้หน่วยงานต่างๆ ก็จะมาร่วมกันดูแลแก้ปัญหา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์