ใต้บึมทหารเจ็บ 4 ประกบฆ่าหนุ่มใหญ่

"ทหารบาดเจ็บ 4 นาย"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วานนี้ (28 ก.พ.) ร.ต.ต.สุเมธ คงเขียว ร้อยเวร สภ.อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พ.ต.อ. ปราบพาล มีมงคล ผกก.สภ.อ.สุไหงปาดี พ.ท.เฉลิมพล จินารัตน์ ผบ.ฉก.39 นำกำลังตำรวจ ทหาร และชุดเก็บกู้ระเบิด ตชด.447 ไปตรวจสอบเหตุวางระเบิดทหารบาดเจ็บหลายนาย ในป่าละเมาะห่างจากถนนสายบือราแง-โต๊ะเด็ง ประมาณ 200 เมตร พื้นที่บ้านบือราแง หมู่ 3 ต.โต๊ะเด็ง พบหลุมระเบิดขนาดกว้าง 1 เมตร ลึก 30 ซม. มีเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องกระจายเกลื่อนบริเวณ

ส่วนทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ถูกนำส่ง รพ. สุไหงโก-ลก ทราบชื่อ 1. จ.ส.อ.โชคชัย มุ่งดี อายุ 50 ปี 2. ส.ต.สุชาติ วงศ์คำ อายุ 24 ปี 3. ส.ต.ดาวัลย์ ตั้งมั่น อายุ 22 ปี และ 4. พลทหารขจรพล ศรีกุลวงศ์ อายุ 24 ปี ทั้งหมดสังกัด ร้อย ร.6013 ฉก.39 สอบสวนทราบว่า ขณะ ร.ต.บุญญฤทธิ์ วิทยาการ หัวหน้าชุดลาดตระเวน ร้อย ร. 6013 ฉก.39 นำกำลัง 5 นาย กลับจากลาดตระเวนร่วมกับตำรวจ เดินเท้ากลับฐานที่ตั้ง ถึงที่เกิดเหตุเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว คาดเป็นระเบิดที่กลุ่มโจรใต้ ฝังเป็นกับดักไว้ แล้วกดชนวนระเบิดด้วยรีโมตคอนโทรล

อีกราย เช้ามืดวันเดียวกัน ขณะที่นายนิโซ๊ะ กาเจ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128/1 หมู่ 7 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ขี่รถ จยย.จะไปกรีดยาง ผ่านถนนภายในหมู่บ้าน ถูกคนร้าย 2 คนซุ่มอยู่ข้างทาง ใช้ปืนเอ็ม 16 และปืนลูกซองยิงถล่ม เป็นเหตุให้นายนิโซ๊ะถูกยิงเข้าที่ศีรษะและลำตัวพรุน หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สราวุฒิ เนตรสว่าง ผกก.สภ.อ.ศรีสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปสอบสวน คาดเป็นฝีมือโจรใต้สร้างสถานการณ์

"ยิงทะลุหมวกกันน็อคเข้าศีรษะ"


ด้าน จ.ปัตตานี พ.ต.ท.วีรชาติ คูหามุข รอง ผกก.(สส.) สภ.อ.หนองจิก นำกำลังไปสอบสวนคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ หน้าโรงเรียนบ้านดอนรัก ต.ดอนรัก พบรถ จยย.ล้มข้างทาง ใกล้กันพบศพนายถนอม หนุโวหาร อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178 หมู่ 1 ต.ตุยง อ.หนองจิก ถูกยิงด้วยกระสุนไม่ทราบขนาดเข้าหมวก กันน็อกทะลุศีรษะ 1 นัด โดยมีนางวราภรณ์ ภรรยา กับลูกชายวัย 3 ขวบ นั่งกอดศพร่ำไห้ สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในตัวเมืองปัตตานี ขณะขี่รถพาภรรยากับลูกชายวัย 3 ขวบ กลับจากไปซื้อของถึงที่เกิดเหตุ ถูกคนร้าย 2 คนซ้อนรถ จยย.ตามประกบจ่อยิงศีรษะ ส่วนภรรยาและลูกปลอดภัย

ส่วน จ.ยะลา เกิดเหตุเพลิงไหม้รางรถไฟบริเวณ หมู่ 1 ต.ยุโป อ.เมืองยะลา หลังเกิดเหตุ ร.อ.สุทธิพงษ์ นาเวียง หัวหน้าชุดร้อย ร.1734 ฉก.ที่ 11 ยะลา นำกำลังไปตรวจสอบ พบไฟได้ลุกไหม้หมอนรองรางรถไฟ เจ้าหน้าที่รีบสกัดจนมอดเสียหายเพียงเล็กน้อย ขณะเดียวกัน รับแจ้งอีกว่า เกิดเพลิงไหม้รางรถไฟอีกจุด ห่างจากจุดแรกราว 1 กม. รีบไปตรวจสอบและสกัดไว้ได้ ทำให้ หมอนรางรถไฟเสียหายเล็กน้อยไม่กระทบต่อการเดินรถไฟ สาเหตุเชื่อว่าฝีมือกลุ่มแนวร่วมโจรใต้ในพื้นที่

ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จ.ยะลา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมและรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์คดีสำคัญในพื้นที่ โดยมี พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผช.ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฏ รักษาการ ผบช.ภ.9 ให้การต้อนรับ จากนั้น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อต้องการรับทราบแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เริ่มตั้งแต่การจัดกำลังพลจนถึงแนวทางการทำงาน ส่วนมาตรการที่จะใช้ในการแก้ไขความไม่สงบในพื้นที่นั้น ยังไม่ขอเปิดเผยตอนนี้แต่มีแน่นอน นอกจากนี้ จะไปพบปะผู้นำศาสนาเพื่อพูดคุยทำความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่ สงบในแต่ละจังหวัดด้วย

"เสรีพิศุทธ์ เดินทางลงใต้"


ต่อมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เดินทางเข้าพบนายธีระ มินทราศักดิ์ ผวจ.ยะลา ที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อหารือถึงการแก้ไขปัญหาความไม่สงบ จากนั้นได้พบปะผู้นำศาสนาหลายคน โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เปิดเผยว่า จากการพบปะเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้รับทราบปัญหาที่ชัดเจนว่าเกิดจากอะไร

จะรีบนำไปแก้ไขโดยเร็ว และให้ ผบช.ภ.9 ปรับปรุงผู้บังคับหน่วยทั้งหมด ตั้งแต่ระดับรอง ผกก. ผกก. และ ผบก.ขึ้นไป เพื่อให้เป็นคนดีที่ประชาชนยอมรับได้ เพื่อให้เป็นผู้นำที่แท้จริง และรับปฏิบัติหน้าที่จากผู้ว่าราชการจังหวัด หรือผู้บังคับบัญชาให้ได้ หากไม่มีหรือเลือกไม่ได้จะจัดส่งมาให้ ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ไม่ว่าทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และประชาชน พร้อมกันนี้ต้องอาศัยผู้นำศาสนาในพื้นที่ด้วย

รักษาราชการ ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีด้านความมั่นคงในพื้นที่ จ.ยะลา โดย เฉพาะเหตุวางระเบิดหลายแห่งในคืนวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถทราบว่าคนร้ายเป็นใครบางส่วนแล้วจากทีวีวงจรปิด ส่วนคดีคนร้ายซุ่มยิงขบวนรถท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ประธานมูลนิธิบำรุงขวัญทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร ขณะนี้ได้เบาะแสจากหลักฐานพอสมควร โดย เฉพาะหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุและทราบว่าเป็นกระสุนมาจากปืนกระบอกไหน มั่นใจว่า ผบช.ภ.9 คงจะดำเนินการได้ เนื่องจากขณะนี้รู้ตัวคนร้ายชัดเจนแล้ว

"อนุมัติงบ 2 ล้านช่วยเหลือ รร.อนุบาล"


ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่ น.ส.จูหลิง ปงกันมูล หรือครูจูหลิง ถูกแนวร่วมโจรใต้รุมทำร้ายจนเสียชีวิตสร้างความสะเทือนใจให้แก่ประชาชนทั่วประเทศนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้อนุมัติงบประมาณ 2 ล้านบาท

ให้แก่โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง หมู่ 2 ต.ปงน้อย กิ่ง อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย บ้านเกิดของครูจูหลิง เพื่อสร้างหอศิลป์ครูจูหลิง ปงกันมูล ให้เป็นสถานที่แสดงผลงานศิลปะของครูจูหลิงและเป็นอนุสรณ์สถานระลึกถึงครูจูหลิงที่เป็นนักศิลปะผู้มีจิตใจอันบริสุทธิ์ และเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ในชุมชนให้แก่นักเรียน ครู และประชาชนทั่วไป

ด้าน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีได้พบปะหารือและร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จากนั้นนายพรชัย มาตังคสมบัติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ นายกรัฐมนตรีบอกว่าเป็นห่วงปัญหาภาคใต้มากกว่าเรื่องทางการเมือง แต่รัฐบาลจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่อไป และอยากให้ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันแก้ไข

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์