แฉว่อน you tube พี่สาว ส.ส.เพื่อไทย เอี่ยวฮั้วประมูล

แฉว่อน you tube พี่สาว ส.ส.เพื่อไทย เอี่ยวฮั้วประมูล

20 ก.พ.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเผยแพร่คลิปบนเว็บไซต์ you tube แฉขบวนการฮั้ว ตอนที่ 1

ซึ่งโพสต์โดยบุคคลที่ใช้ชื่อว่า เหมราช สุรินทร์ พร้อมระบุข้อความในคลิปยูทูบ ว่า “เค้าบอกมาว่า ไม่กลัวหรอก ทำอะไรไม่ได้ เพราะตำรวจคุ้มครองนักจัดฮั้วอยู่ อยากทำอะไรก็มาทำได้เลย...เดี๋ยวจะรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น...นี่แหละอิทธิพลชัด ๆ จัดที่ไหนตำรวจไปคุมกันที่นั่น”

ภาพในคลิปดังกล่าว ซึ่งน่าจะเป็นสถานที่จัดการฮั้วประมูลที่อยู่ในคลิปนั้น เป็นหลังที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์
 
เป็นบรรยากาศของการเจรจา เพื่อให้มีการสมยอมในการประกวดราคา หรือฮั้วประมูลงาน ซึ่งบุคคลในภาพ จะมีบุคคลหลายคนเดินทางไปเจรจาให้มีการสมยอมราคา ของานกันจาก พี่สาว ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ มีนักข่าวท้องถิ่นจังหวัดสุรินทร์ หลายคนที่ร่วมกระบวนการเดินสายกินฮั้ว เช่น นักข่าว ล. ที่ใส่เสื้อสีแดงยืนสูบบุหรี่ก่อนสังเกตท่าที
 
พร้อมเข้าเจรจากับนักข่าว ลูกชายนักข่าวอาวุธโส สังกัดหนังสือพิมพ์ และฟรีทีวีหลายช่อง ที่คนในวงการสื่อและผู้รับเหมา รู้จักในนาม ครอบครัวข่าวช้าง พฤติกรรมของกระบวนการฮั้ว จะร่วมกันให้หรือรับว่าจะให้เงินแก่ผู้อื่น เพื่อจูงใจให้ผู้นั้นไม่เข้าร่วมในการเสนอราคาฯ ซึ่งเป็นกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542

นอกจาก ผู้รับเหมาที่เป็นพี่สาว ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย แล้ว ยังมี ดาบเขียว (ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง) เจ้าหน้าที่ตำรวจ

จาก สภ.เมืองสุรินทร์ มาคุ้มครองนักจัดฮั้วรายใหญ่ของจังหวัดสุรินทร์รายนี้ด้วย เพราะทุกครั้งที่มีการเปิดประมูลโครงการต่างๆ ของหน่วยงานราชการ ในระดับจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็จะมีบุคคลกลุ่มนี้ ฮั้วประมูลเป็นกระบวนการ เย้ยกฎหมาย โดยมีตำรวจมาคุ้มครองความปลอดภัย พร้อมกีดกันไม่ให้คู่แข่งได้เข้าเสนอราคาอย่างเป็นธรรม
 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์