ศาลสั่งจำคุก 15 ปี 2 จำเลยฆ่าบัณฑิต

"ร่วมกันฆ่าบัณฑิตรามฯ"


เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (28 ก.พ.) ที่ศาลอาญา ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ และนายเลียบ สาระติ โจทก์ร่วม ยื่นฟ้องนายอุเทน วรรณคง อายุ 22 ปี และนายเอกลักษณ์ พงษ์พิพัฒน์วัฒนา อายุ 23 ปี เป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และร่วมกันมีอาวุธปืนในครอบครอง คำพิพากษาใจความว่า โจทก์ฟ้องและนำสืบว่า เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 49 ก่อนเที่ยงคืน จำเลยทั้งสองร่วมกับนายอัศวิน โต๊ะรื่นเริง ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายนายเอกนรินทร์ สาระติ อายุ 28 ปี

บัณฑิตคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ถึงแก่ความตาย ด้วยการผลักอกจากเกาะกลางถนนรามคำแหง ตกลงไปในช่องทางวิ่งรถฝั่งขาออก ถูกรถพุ่งชนเสียชีวิต เห็นว่าพยานโจทก์ทั้ง 4 คน เบิกความยืนยันว่า นายอัศวินเป็นคนผลักนายเอกนรินทร์ ผู้ตายลงไปให้รถชน พิเคราะห์คำเบิกความของพยานแล้วไม่มีใครยืนยันว่าวัตถุที่จำเลยทั้งสองใช้ทำร้ายนายเอกนรินทร์นั้นเป็นอาวุธปืน จำเลยทั้งสองจึงไม่มีความผิดฐานดังกล่าว

"ให้ชดใช้ค่าสินไหมล้านกว่าบาท"


ส่วนประเด็นที่นายเลียบ โจทก์ร่วมเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากการเสียชีวิต ศาลเห็นสมควรให้จำเลยทั้งสองร่วมกันชดใช้ค่าขาดไร้อุปการะให้แก่โจทก์ร่วม โดยคิดจากรายได้ของผู้ตายจำนวน 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 20 ปี รวมค่าปลงศพ ค่ารักษาพยาบาล

รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,350,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. 49 และพิพากษาว่าจำเลยที่ 1 มีความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุกเป็นเวลา 15 ปี ส่วนจำเลยที่ 2 ความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

และความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น เนื่องจากใช้ปืนกระแทกที่หัวไหล่ของพยานรายหนึ่ง ขณะที่เข้าไปห้ามปราม ให้จำคุก 15 ปี 2 เดือน พร้อมให้จำเลยทั้งสองร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมจำนวน 1,350,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์