ชูวิทย์เมินปลดป้ายโรงพักอัปยศ ยันเดินหน้าต้านงาบ

ชูวิทย์เมินปลดป้ายโรงพักอัปยศ ยันเดินหน้าต้านงาบ

ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย แถลงตอบโต้หลังจากที่ นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกทม.

ได้สั่งการให้ทุกเขตปลดป้ายที่มีข้อความเกี่ยวกับการทุจริตในโครงการก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง ว่า ตนขอเป็นตัวแทนของชาว กทม.บอกไปยังผู้สมัคผู้ว่ากทม.ของทุกพรรคว่า สิ่งที่คนกรุงเทพไม่ชอบขณะนี้คือรถแห่หาเสียงซึ่งส่งเสียงดังรบกวนโดยเฉพาะในวันหยุด ซึ่งประชาชนต้องการที่จะพักผ่อน และการติดป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ปิดป้ายสถานที่ราชการต่างๆรวมถึงป้ายจราจร ได้ส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาจนทำให้มีรถชนกันเป็นประจำ นอกจากนี้ยังมีป้ายป้ายต่างๆที่ไม่มีความจำเป็น แต่กทม.ไม่จัดการกับป้ายเหล่านี้ กลับมาจัดการป้ายที่ตนทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบถึงการคอรัปชั่นที่เกิดขึ้น ดังนั้นเมื่อปลดป้ายของตนออกตนก็ไม่หยุด แต่จะเดินหน้ารณรงค์ “หยุดคอรัปชั่นประเทศไทย” ต่อไป

โดยขณะนี้ได้ทำแบนเนอร์ 2000 ป้าย เข็มกลัด 1 แสนอัน รวมทั้งเสื้อยืด และ สติกเกอร์อีกจำนวนหนึ่งเพื่อแจกให้กับประชาชน นักการเมืองเพื่อร่วมกันต่อสู้หยุดการคอรัปชั่นให้ได้ ให้ช่วยกันแจ้งเบาะแสมาที่ตน

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ในการเลือกผู้ว่ากทม.ผู้สมัครยังมีการพูดถึงเรื่องคอรัปชั่นน้อยมากทั้งที่กทม.มีเรื่องไม่โปร่งใสเกิดขึ้นมาก
 
โดยตนสงสัยว่าบริษัทกรุงเทพธนาคม เป็นใครจึงได้จึงรับงานในกทม.ทุกอย่างตั้งแต่ตะปูยันบีทีเอสโดยไม่มีการเปิดโอกาสให้บริษัทอื่นเข้ามาประมูล นอกจากนี้ยังมีเรื่องอุโมงค์ส่งน้ำ ที่ไม่เคยมีการเปิดเผยว่า สามารถส่งน้ำได้จริงตามที่ระบุไว้หรือไม่ รวมทั้งในเรื่องการก่อสร้างอาคารที่ทำการกรุงเทพมหานคร 2 ที่เริ่มต้นสร้างตั้งแต่ในสมัยร.อ.กฤษฎา อรุณวงษ์ ณ อยุธยา เป็นผู้ว่ากทม. ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ผ่านมา 20 ปีแล้ว

"ขอถามว่าเหตุใดข้าราชการกทม.จึงได้เงินเยียวยาน้ำท่วมจำนวน 1 หมื่นบาททุกคนทั้งที่บางคนไม่ได้อาศัยอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมเช่นเขตบางรัก นอกจากนี้ทางกทม.ยังได้มีการจัดทัวร์ไปฮ่องกงในวันที่ 14 มี.ค.นี้โดยอ้างโครงการฝึกอบรม ที่สำคัญเทศกิจมีไว้ทำอะไร เพราะที่ผ่านมาผมก็เห็นว่า ยังปล่อยปะละเลยให้มีหาบเร่แผงลอย เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ขอเรียกร้องไปยังผู้สมัครผู้ว่ากทม.ว่า ผู้ว่าไม่ใช่กูเกิ้ลที่จะรู้ทุกอย่าง แต่ต้องยอมรับในเรื่องที่ทำไม่ได้เช่นปัญหาการจราจร ผมอยากบอกทุกสิ่งที่คนกทม.ผนไม่มีพวก สังเกตได้ไม่มีใครเอาผม ผมอยู่ฝั่งไหนจำเป็นต้องเห็นด้วยกับทุกเรื่องด้วยหรือ" นายชูวิทย์ กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์