ตม.พัทยารวบสวีเดนค้ายาสั่งผ่านอินเตอร์เน็ต

"รวบหนุ่มสวีเดนพร้อมเมียค้ายาผ่านเน็ต"


รวบหนุ่มสวีเดนลักลอบค้ายากล่อมประสาทส่งขายลูกค้าต่างประเทศผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยมีเมียคนไทยจัดส่งยาทางพัสดุไปรษณีย์

(28 ก.พ.50)เมื่อเวลา 00.20 น. พ.ต.อ.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผกก.ด่านตม.พัทยา พร้อมกำลังนำหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ ค 63/2550 ลงวันที่ 27 ก.พ. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 81/24 หมู่บ้านเนินพลับหวานวิลเลจ 3 ซ.เนินพลับหวาน หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวลักลอบจำหน่ายยากล่อมประสาทให้กับลูกค้าชาวต่างชาติทางอินเตอร์เน็ต และมีการนัดหมายส่งยากันในสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองพัทยา

พบ Mr. CLAES MAGNUS ENSIO (นาย แกรส มังนูส เซนซิโอ) อายุ 38 ปี สัญชาติสวีเดน เจ้าของบ้านตรวจค้นในบ้านพบยาปฎิชีวนะ เป็นสารประเภทกล่อมประสาทยี่ห้อ DORMICUM (โดมีคุ่ม) น้ำหนัก 1.5 มิลลิกรัม และยา ZITHROMAX น้ำหนัก 250 มิลลิกรัม เข็มฉีดยาพร้อมสลิงขนาดใหญ่และขนาดเล็ก รวม 9 อัน ถูกใช้ไปแล้ว 4 อัน ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน

"ตร.สวีเดนขยายผล ขอหมายค้นที่มาค้ายาผ่านเน็ต"


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คจำนวน 2 เครื่อง วางอยู่โต๊ะทำงาน กล้องถ่ายรูปดิจิตอล 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย 3 เครื่อง ยี่ห้อโซนี่อีลิคสัน 2 เครื่อง เงินสดสกุลไทย 64,170 บาท เงินยูโร 345 ยูโร สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ รวม 4 เล่ม มีเงินฝากในบัญชีทั้งหมดประมาณ 3 ล้านบาท แผ่นฮาร์ดดิสเก็บข้อมูล 1 แผ่น แผ่นซีดีอีกจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

พ.ต.อ.อิทธิพล เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ตำรวจประเทศสวีเดนได้ประสานงานการขอหมายค้น และหมายจับชาวสวีเดน ในบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากได้จับขบวนการค้ายาเสพติดในประเทศสวีเดนได้ พร้อมขยายผลพบว่าได้สั่งยากล่อมประสาททางอินเตอร์เน็ต และได้จัดส่งให้กับลูกค้าทางไปรษณีย์จากประเทศไทยไปประเทศสวีเดน โดยมีภรรยาคนไทยเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งให้ในลักษณะส่งพัสดุไปให้เพื่อนในต่างประเทศ

"ผู้ต้องหาไม่ยอมให้ความร่วมมือ"


"ผู้ต้องหาได้กระทำการในลักษณะดังกล่าวมานานถึง 1 ปี จนสามารถมีเงินซื้อบ้านในเมืองพัทยาอยู่กินกับภรรยาคนไทย ซึ่งขณะนี้ได้ทำการยกเลิกพาสปอร์ต พร้อมสลักหลังเป็นบุคคลห้ามเข้าประเทศไทย" พ.ต.อ.อิทธิพล กล่าว

ในขณะที่เจ้าหน้าที่สอบสวน Mr. CLAES MAGNUS ENSIO (นาย แกรส มังนูส เซนซิโอ) ปรากฏว่า นั่งนิ่งเฉยไม่ยอมพูด และไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจสวีเดนและเจ้าหน้าที่ของสถานทูตที่ติดตามมาได้รับตัวผู้ต้องหาไปสอบสวน และขยายผลถึงที่มาของยาประเภทดังกล่าวและจะได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต.พัทยา ดำเนินคดี ในข้อหามีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์