แห่แจ้งกองปราบโดนหลอกซื้อลีมูซีนปลดระวาง

แห่แจ้งกองปราบโดนหลอกซื้อลีมูซีนปลดระวาง

เหยื่อแห่แจ้งกองปราบโดนหลอกซื้อลีมูซีนปลดระวางของสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายมงคล ศักดิ์พงศ์พึ่งตน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167/62 หมู่ 1 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นักธุรกิจจำหน่ายรถมือสองทางอินเตอร์เน็ต พร้อมผู้เสียหายจำนวนมาก รวมกันเข้าแจ้งต่อ พ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายพีระพล เสนสุวรรณ ในความผิดฐานฉ้อโกง หลังจากทำสัญญาซื้อขายรถกับนายพีระพล แต่ภายหลังกลับถูกยึดรถไป

นายมงคล กล่าวว่า เมื่อประมาณเดือน เม.ย.2554 ได้ทราบข้อมูลจากนายพีระพล ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นพนักงานของบริษัท สยามคาร์เร้นท์ จำกัด

บริษัทที่ได้รับสัมปทานจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ให้นำรถยนต์มาวิ่งบริการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่ามีการนำรถยนต์ที่ปลดระวางจากการวิ่งบริการภายในสนามบินดังกล่าวมาจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจซื้อ จึงติดต่อซื้อรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ มิว 7 รวม 8 คัน และรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ 1 คัน เป็นเงิน 4.8 ล้านบาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารนายพีระพล แต่กลับไม่ได้รถ เมื่อทวงถามนายพีระพล กลับอ้างว่ายังต้องรอเล่มทะเบียนรถก่อน โดยจะติดต่อให้มารับภายในระยะเวลา 3 เดือน แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่ได้รับอีก จึงลองตรวจสอบจึงทราบว่านายพีระพล ก็ได้พ้นสภาพการเป็นพนักงานบริษัทฯ ไปแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับแจ้งไว้ โดยผู้เสียหายถูกหลอกให้ซื้อรถรวม 33 คัน ๆ ละ 5-8 แสนบาท รวมความเสียหายทั้งหมดมียอดกว่า 16 ล้านบาท และจะได้เร่งสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์