ฮือไล่ ผอ.วัดโบสถ์ศึกษา พิษณุโลก ฉาว! แทะโลมนร.หญิง

ฮือไล่ ผอ.วัดโบสถ์ศึกษา พิษณุโลก ฉาว! แทะโลมนร.หญิง

เวลา 09.30 น.วันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนวัดโบสถ์ศึกษา อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

กลุ่มนักเรียนทั้ง ม.ต้น และ ม.ปลายประมาณ 100 คน ได้รวมตัวกันบริเวณหน้าศาลในโรงเรียน เพื่อเรียกร้องขับไล่ นายสมาน  สารีคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโบสถ์ศึกษา  ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับนักเรียนผู้หญิง โดยกลุ่มนักเรียนแกนนำ ได้ประกาศผ่านโทรโข่งปลุกระดมนักเรียนว่า วันนี้ จะต้องได้รับคำตอบจากผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 ให้ย้าย ผอ.รร.วัดโบสถ์ออกจากโรงเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยจำนวนหนึ่ง

โดยหนึ่งในแกนนำกลุ่มนักเรียน เปิดเผยว่า การออกมารวมตัวในครั้งนี้เนื่องจากพวกเราทนพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนไม่ไหว

เพราะผู้อำนวยการฯ ชอบพฤติกรรมตัวไม่เหมาะสมกับนักเรียนหญิงหลายคน ในลักษณะจะคล้ายกัน คือ จะโทรชักชวนนักเรียนหญิงทุกๆ วันศุกร์ ให้ออกไปเที่ยว และระหว่างทาง ผอ.ก็จะให้แท็ปเล็ตเด็กนักเรียนเล่น แล้วมีการจับเนื้อต้องตัว ทั้งนี้ แม้จะไม่มีหลักฐานที่เป็นรูปถ่าย แต่น้องที่ประสบเหตุก็มาเล่าให้ตนฟัง ถึง แม้ว่าการกระทำดังกล่าวจะยังไม่ถึงกับล่วงละเมิดทางเพศ แต่ก็ไม่เหมาะสมอย่างมาก  พวกตนได้สอบถามน้องนักเรียนหญิง และได้อัดเสียงสัมภาษณ์ของนักเรียนหญิงที่พบกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะลงแผ่นซีดี พร้อมกับทำหนังสือเพื่อมอบให้กับผู้อำนวยการเขตมัธยมศึกษาที่ 39 พิษณุโลก ดำเนินการย้ายผอ.สมานออกจากโรงเรียนทันที


หลังจากที่กลุ่มนักเรียนได้รวมตัวกันประมาณ 30 นาที กระทั่ง นายสุชน วิเชียรสรรค์ รองผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ 39 และคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนวัดโบสถ์ และ พ.ต.อ. เชิดศักดิ์ พูลเผ่าดำรงค์ ผกก.สภ.วัดโบสถ์ ได้เข้ามาพบกับกลุ่มนักเรียนดังกล่าวและทำความเข้าใจ

นายสุชน วิเชียนสรรค์ รองผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 เปิดเผยว่า

ในวันนี้ นายสมเกียรติ บุญรอด ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 ได้รับทราบปัญหาและเป็นห่วง ตน ผู้กำกับสภ.วัดโบสถ์ และคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนวัดโบสถ์ศึกษาได้ประชุมกันแล้ว ได้ข้อสรุปการแก้ปัญหาเบื้องต้นให้ผอ.สมาน สารีคำ ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขต 39 ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ( 19 กุมภาพันธ์ 2556 ) เป็นต้นไป ในโอกาสต่อไปอีก 1-2 สัปดาห์ ทางเขตจะดำเนินการตามขั้นตอน คือเสนอย้ายผอ.รร.วัดโบสถ์ ที่ต้องประชุมคณะกรรมการเขตในการแก้ปัญหา และในระหว่างนี้ ให้รองผอ.รร.วัดโบสถ์ศึกษา รักษาราชการแทนผอ.รร.วัดโบสถ์ศึกษาไปก่อน

หลังจากชี้แจงแล้วกลุ่มนักเรียนที่ชุมชนต่างพอใจกับแนวทางการแก้ปัญหาครั้งนี้ และยินยอมเข้าชั้นเรียนตามปกติ ตามที่นายสุชน วิเชียนสรรค์ รองผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 ได้ขอร้องนักเรียน 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์