ผู้ว่าปัตตานีชูแผนพิทักษ์เมืองปัดเยียวยาแนวร่วม

ผู้ว่าปัตตานีชูแผนพิทักษ์เมืองปัดเยียวยาแนวร่วม

ผวจ.ปัตตานี ชูแผนพิทักษ์เมือง ยืนยัน จัดงานเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ตามเดิม ปัดเยียวยาแนวร่วม ยอมรับหนักใจ เรียกความเชื่อมั่นกลับมายาก

นายประมุข ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้งหมดปลอดภัยแล้ว จากที่ดำเนินการตามแผนพิทักษ์เมืองปัตตานี ชัดเจน และต่อเนื่อง มีการบูรณาการ 3 ฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ส่งผลให้เกิดความสูญเสียน้อย นอกจากนี้ยังได้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม จนเราสามารถเก็บกู้วัตถุระเบิดได้หลายลูก ส่วนความเสียหาย ในส่วนของผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะให้การเยียวยาและดูแลครอบครัว พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ และจากการสืบสวบสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทำให้พอจะทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ นายประมุข กล่าวยืนยันว่า การจัดงานประจำปี แห่เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ยังจะดำเนินการจัดงานเหมือนเดิม
 
แต่จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และมาตรการ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนที่จะมาร่วมงาน ส่วนการมอบเงินเยียวยาดำเนินไปตามปกติ ปัตตานี มี 6 รายชื่อ ส่วนที่ไปพยายามก่อเหตุโจมตีเจ้าหน้าที่ทหาร จะไม่ได้รับเงินเยียวยา แต่จะดูแลครอบครัวตามหลักมนุษยธรรม

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวยอมรับว่า หนักใจที่เมื่อเกิดเหตุจะทำอย่างไรเรียกความเชื่อมั่นให้กลับมาโดยเร็ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์