ตร.ยันพิสูจน์ศพ2แหม่มรัสเซีย ไม่พบสารเสพติด-แต่มีเซ็กส์

"แจ้งเบาะแสให้รางวัล เพิ่ม เป็น 2 แสน"


"อัศวิน" ระบุ เพิ่มความคมชัดภาพจากวงจรปิด อีก 30 % เผย ผลพิสูจน์ศพ 2 แหม่มรัสเซียไม่พบสารเสพติด แต่มีการร่วมเพศก่อนตายไม่เกิน 4 วัน

กรณีคนร้ายก่อเหตุยิงนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คน คือ น.ส.ทซิมเฟอ ทาเทียนา อายุ 30 ปี และ น.ส.สเวียโกวา ลิฟโลฟ อายุ 25 ปี เสียชีวิตบนเตียงผ้าใบริมหาดจอมเทียน ตรงข้ามโรงแรมอนันทยา รีสอร์ท ซ.จอมเทียน 18 ถ.เลียบชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาทร นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ2 ตั้งรางวัลไว้ก่อนหน้านี้แล้ว 1 แสนบาท ซึ่งเมืองพัทยาได้เพิ่มรางวัลอีก 1 แสนบาท เป็น 2 แสนบาท โดยผู้ที่แจ้งเบาะแส จนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ เจ้าหน้าที่จะปิดเป็นความลับ ทั้งนี้คาดว่าน่าได้รับความร่วมมือในการสอดส่องดูแลความเคลื่อนไหวหรือพฤติกรรมคนร้ายที่มีรูปร่างสูงโปร่ง ดำ คล้ายคนกับแขกตะวันออกกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ00.30 น. วันที่ 28 กพ. ที่ศูนย์ประสานงานคดีฆ่าแหม่มรัสเซีย ที่อยู่ภายในโรงแรมอนันทยารีสอร์ท จอมเทียน พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ. 2 พล.ต.ต.ธีรยุทธ กิตติวัฒน์ รองผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบก.ปดส. พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจากทุกหน่วยงาน ได้ร่วมประชุมกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่ พล.ต.ท.อัศวิน จะออกมาเปิดเผยว่า คดีเริ่มมีความกระจ่างมากขึ้น โดยภาพคนร้ายและยานพาหนะ จากกล้องซีซีทีวี ได้นำไปปรับในห้องแล็ปซึ่งมีเทคโนโลยี่ที่ทันสมัย เพิ่มความคมชัดมากขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ภาพที่ปรากฏในจอภาพมีความชัดเจนมากขึ้น เพื่อสาวไปถึงตัวคนร้ายได้

"เร่งหาข้อมูล ต้องจับคนร้ายให้ได้"


ส่วนทางด้านปมสังหารก็ไม่ได้มุ่งไปประเด็นใดประเด็นหนึ่ง โดยการหาข่าวได้ระดมกำลังลงพื้นที่หาข่าว ขณะที่ผู้ตายอาศัยอยู่ในประเทศไทยนับตั้งแต่วันลงจากเครื่องบิน ที่สนามบินอู่ตะเภา เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ จนกระทั่งถึงวันที่เสียชีวิต และคาดหวังจะได้หลักฐานและข่าวจากห้องแล็ป และพยานแวดล้อม มากที่สุด ในคดีนี้ ถือว่าเป็นคดีที่ 3 นับตั้งแต่รับราชการตำรวจ เพราะเป็นคดีที่คาดไม่ถึง

พล.ต.ท.อิศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 กล่าวอีกว่า ผลสรุปจากสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากการผ่าพิสูจน์ศพผู้ตายอย่างละเอียด ไม่พบการใช้สารเสพติดในโลหิต แต่พบร่องรอยการร่วมเพศในช่วงระยะเวลาไม่เกิน 4 วัน ก่อนจะเสียชีวิต แต่ไม่พบคราบอสุจิ เนื่องจากสันนิษฐาน ว่า น่าจะมีการร่วมเพศจากคนเป็นหมัน หรือฝ่ายชายอาจจะสวมถุงยางอนามัย และหลั่งน้ำอสุจิด้านนอก อีกทั้งยังพบ แอลกอฮอล์ ในเส้นเลือดของผู้ตายทั้ง 2 คนมากกว่า 80 มิลิกรัม

"หลังจากที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส รก.ผบ.ตร. ได้ออกมากล่าวว่า หากคดีไม่คืบหรือจับคนร้ายไม่ได้จะทำการปรับปรุงข้าราชการตำรวจตั้งแต่ผู้บังคับบัญชาจนถึงตำรวจประจำท้องที่ในส่วนนี้ เราไม่กดดัน ขอทำหน้าที่ราชการตำรวจให้ดีที่สุด และไม่ยอมเสียศักดิ์ศรีที่เคยสร้างมากว่า 30 ปี พล.ต.ท.อิศวิน กล่าว

พล.ต.ท.อิศวิน เปิดเผยต่ออีกว่า ในคดีนี้จะขอจับคนร้ายให้ได้ถึงแม้ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือหมดเรี่ยวแรงในการทำงานสักเท่าไหร่ ก็จะต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อรักษาชื่อเสียงของประเทศไทยต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์