อธิการบดีจุฬาฯเผย อ.เหยื่อคัตเตอร์ให้อภัยศิษย์

อธิการบดีจุฬาฯเผย อ.เหยื่อคัตเตอร์ให้อภัยศิษย์

อธิการบดีจุฬาฯ เผย อาจารย์วิศวะ เหยื่อมีดคัตเตอร์ เป็นคนดี ตั้งใจสอน แต่มาถูกทำร้ายเพราะวิทยานิพนธ์ไม่ผ่าน ทั้งที่ยึดมาตรฐานการศึกษา เผยคุยแล้ว เจ้าตัวยินดีให้อภัยศิษย์ ยันมาตรการรักษาความปลอดภัยดี แต่พื้นที่กว้างอาจดูแลไม่ทั่วถึง

วันนี้(17ก.พ.) ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

กล่าวถึงกรณีนายจิรวัฒน์ ชีวรุ่งโรจน์ รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ฝ่ายวางแผนและพัฒนา และอาจารย์ภาควิชาเหมืองแร่และปิโตรเลียม ถูกเพื่อนสนิทของนิสิตปริญญาโท ทำร้ายร่างกาย เนื่องจากโกรธแค้นแทนเพื่อนที่สอบวิทยานิพนธ์ไม่ผ่าน ว่า  เรื่องที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นถึงความเสื่อมของจิตใจ  และเป็นเรื่องน่าห่วง เพราะหากวิทยานิพนธ์ไม่ผ่านแล้วกลับมาทำร้ายร่างกายผู้สอน ก็ไม่ถูกต้อง  เราต้องเคารพมาตรฐานการศึกษา  และเท่าที่ได้สอบถามนายจิรวัฒน์ ก็พยายามช่วยเหลือนิสิต แต่เมื่อถึงจุดๆหนึ่งที่ไม่ไหวแล้วก็ต้องยอมรับ ทั้งนี้นายจิรวัฒน์เป็นอาจารย์ที่ดีมาก ตั้งใจสอน มีมาตรฐานในการทำงาน    แต่เมื่อวิทยานิพนธ์ไม่ได้มาตรฐานก็ไม่ให้ผ่าน 

สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย นั้น จุฬาฯมีระบบรักษาความปลอดภัยทั้งปุ่มฉุกเฉิน ที่ติดไว้ตามจุดต่างๆ

มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราทุกชั่วโมง และทุกประตู  แต่เนื่องจากพื้นที่ของจุฬาฯ กว้าง  ดังนั้นถ้ามีการแอบทำร้ายโดยเจาะจงก็คงดูแลได้ลำบากอีกทั้งเป็นที่เปิดใครเข้ามาก็ได้ อย่างไรก็ตามเมื่อสามารถจับตัวคนร้ายได้และรู้ว่าทำไปเพราะมีจุดประสงค์ที่ชัดเจน ทางจุฬาฯก็ค่อนข้างเบาใจขึ้น และทราบว่านายจิรวัฒน์  ไม่คิดอาฆาตพร้อมให้อภัยกับกรณีที่เกิดขึ้น  ทั้งนี้มหาวิทยาลัยก็จะจัดหาที่พักให้นายจิรวัฒน์ ให้อยู่ใกล้จุฬาฯ เพื่อไม่ต้องเดินทางลำบาก เพราะนายจิรวัฒน์มักจะเลิกงานดึกเกือบทุกวัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์