สลด!ควายไอ้คล้าวถูกเชือดดับ ช่วย ทองกวาว ได้หวุดหวิด

'ไอ้คล้าว-ทองกวาว' ควายในโครงการพระราชทานไถ่ชีวิตโคกระบือ ถูกขโมย ช่วยไม่ทัน 'ไอ้คล้าว' ถูกเชือด จนท.เร่งติดตามช่วย 'ทองกวาว' ได้หวุดหวิด ก่อนถูกส่งนอก

17 ก.พ. 56  ความคืบหน้ากรณีคนร้ายขโมยควายสองตัวที่ชื่อไอ้คล้าว และทองกวาว อายุ 6 ปี

ซึ่งเป็นควายในโครงการพระราชทานไถ่ชีวิตโคกระบือ ไปจากวัดโตนดเตี้ย ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยพล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 ได้ลงพื้นที่ไปอำนวยการติดตามควายทั้งสองตัวด้วยตนเอง และได้สั่งการให้พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา ประสานไปยังพื้นที่ที่มีการรับซื้อควาย

                         
กระทั่งเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 16 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพบไอ้คล้าว ควายที่ถูกขโมยมา ถูกเชือดที่คอ และตัดข้อเท้าทั้ง 4 ข้าง เตรียมถลกหนังแล้ว ภายในโรงฆ่าสัตว์ของชาวบ้าน ใน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เป็นภาพที่สลดใจ

                         
จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าของโรงเชือดซื้อมาจากตลาดนัดควายที่ จ.อุทัยธานี และตำรวจเข้าไปช้าเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยัง สภ.เชียงของ จ.เชียงราย หลังจากที่พบว่า ควายอีกตัวที่ชื่อว่า ทองกวาว ถูกนำไปอยู่ชายแดนแล้ว เพื่อเตรียมที่จะส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจนท.สามารถจับกุมผู้ดูแลควายและช่วยเหลือทองกวาวเอาไว้ได้

                         


สลด!ควายไอ้คล้าวถูกเชือดดับ ช่วย ทองกวาว ได้หวุดหวิด

ต่อมาพระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโตนดเตี้ย

ได้เดินทางโดยเครื่องบินไปยัง จ.เชียงราย เพื่อขอรับควายทองกวาวกลับมายังวัดโตนดเตี้ย โดยมีรถบรรทุกสิบล้อติดตามขึ้นไป 1 คัน ส่วนไอ้คล้าวเมื่อเดินทางมาถึงวัดก็จะให้ประชาชนได้เข้าไปร่วมไว้อาลัย ก่อนที่จะทำพิธีฝังในเวลา 17.00 น.วันที่ 17 ก.พ.นี้

                         
สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมและอยู่ระหว่างการสอบสวนนั้นขณะนี้มีด้วยกัน 2 คน

และเบื้องต้นทราบว่าหลังจากควายทั้งสองถูกขโมยไปแล้ว มีการขายกันที่ตลาดนัดควายที่ จ.อุทัยธานี โดยก่อนจะถึงโรงเชือดไอ้คล้าวได้มีการซื้อขายต่อกันมาถึง 5 ทอด รวมราคาถึง 47,000 บาท ซึ่งจนท.อยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อจับกุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดีต่อไป

ชาวบ้านสองร้อยคนร่วมฝังซากควาย

 เมื่อเวลา 17.00 น.ที่วัดโตนดเตี้ย  นางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีฝังซากของไอ้คล้าว  โดยมีพระครูสุทธิปัญญาโสภณ เจ้าคณะตำบลภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระภิกษุสงฆ์ 9 รูปเจริผยพระพุทธมนต์ และประกอบพิธีมาติกาบังสกุล โดยมีผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านกว่า 200 คนมาร่วมในพิธีและแสดงความอาลัย



พบแล้วควายทองกวาวโผล่เชียงของ

พ.ต.อ.คมกฤติ ออนตระไคร้ ผกก.สภ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.วีรศักดิ์ ชาวริม ร้อยเวร สภ.เชียงของ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบที่โรงกักขังกระบือ ไม่มีเลขที่ตั้งอยู่ที่บ้านเชียงคาน ม.14 ต.สถาน อ.เชียงของ หลังจากได้รับแจ้งว่าพบควายที่ชื่อทองกวาวอายุ 5 ปีของวัดโตนดเตี้ย จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวพบว่าไว้มีลักษณะเป็นที่ขังโรงควายไม้หลังคาสูง และมีกองฟางขนาดใหญ่ให้เป็นอาหารโดยมีการมัดควายเอาไว้ภายในจำนวน 2 ตัว โดยหนึ่งในนั้นคือเจ้าทองกวาวและอีกตัวถูกซื้อมาพร้อมกัน ทั้งนี้เป็นโรงควายของนายฮ่อน ไชยสี อายุ 61 ปี เลขที่ 41/1 ม.14 ซึ่งนายฮ่อนอยู่ในอาการตื่นตกใจและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี

 นายฮ่อน  กล่าวว่าตนได้ไปซื้อความทองกวาวมาจากตลาดนัดวัวควายในราคา 28,000 บาท จากนั้นได้เดินทางกลับ อ.เชียงของ

ถึงเช้ามืดวันที่ 16 ก.พ.เพื่อเตรียมจะนำมาเลี้ยงต่อเพื่อเป็นแม่พันธุ์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้าไปตรวจสอบดังกล่าว ซึ่งตนยืนยันว่าไม่รู้เรื่องมาก่อนว่าควายดังกล่าวคือเจ้าทองกวาวถ้ารู้ก็คงจะไม่รับซื้อมาแน่นอน โดยตนก็พร้อมที่จะคืนควายให้กับทางวัดและตกลงคืนเงินซื้อขายกับคนขายต่อไป
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์