เตือนแก๊งโปะยาหมอชิต

"โดนโปะยา จากหมอชิตโผล่กลางทะเล"


เมื่อวันที่ 27 ก.พ. น.ส.ธิติมา หมีปาน เจ้าหน้าที่ศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า รับแจ้งว่าเด็กหนุ่ม 2 คน วัย 15 ปี หายตัวไปตั้งแต่ปลายเดือนมิ.ย.49 โดยเด็กทั้งสองมาทำงานก่อสร้างที่กทม.กับญาติ

และขาดการติดต่อหลังลงจากรถทัวร์ ครอบครัวประสานมายังศูนย์ข้อมูลคนหายฯ เพื่อหาเบาะแส ขณะนี้ทราบว่าถูกโปะยานำตัวไปขายให้เรือประมง โดยเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาทั้งสองเดินทางกลับมาบ้านจ.บุรีรัมย์ สอบถามทราบว่าเด็ก 2 คนเดินทางมากทม. เพื่อทำงานก่อสร้างกับลุง

เมื่อมาถึงขนส่งหมอชิตได้เข้าห้องน้ำในสถานี ขณะนั้นมีคนเดินมาชนและถูกป้ายยามีอาการสะลึมสะลือ ไม่ได้สติ แต่ยังสามารถเดินได้ โดยมีคนจูงไปนั่งรถตู้คันหนึ่ง จากนั้นหมดสติฟื้นขึ้นมาอีกครั้งก็อยู่บนเรือประมงที่ออกจากฝั่งแล้ว ทั้งสองให้ข้อมูลว่ามีคนที่ถูกลักพาตัวมาด้วยอีก 2 ราย

"ต้องอยู่ลากอวน 7 เดือน ได้แค่ 3 พัน"


คนแรกเป็นวัยรุ่น อีกคนเป็นชายชราอายุ 61 ปีจากจ.พระนครศรีอยุธยา และไต้ก๋งเรือบอกว่ามีนายหน้าจากมหาชัย เอาเด็กมาขายให้ราคาคนละ 10,000 บาท โดยทั้ง 4 คนต้องทำงานลากอวนบนเรือ 7 เดือนเต็ม ในน่านน้ำมาเลเซีย ระหว่างอยู่บนเรือได้กินข้าวเพียงวันละ 2 มื้อ

ต้องอาบน้ำเค็มตลอด 7 เดือน เมื่อเรือกลับฝั่งจ.นครศรีธรรมราช ไต้ก๋งให้เงินคนละ 3,000 บาท สำหรับสถิติของศูนย์ข้อมูลคนหายฯ พบว่า มีคนหายเนื่องจากถูกล่อลวงเพื่อขายแรงงาน 39 ราย ส่วนใหญ่ถูกล่อลวงเป็นแรงงานบนเรือประมง หากโชคดีเจอไต้ก๋งดีก็ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย

แต่หากเจอไต้ก๋งโหดร้ายก็อาจไม่ได้กลับบ้าน ซึ่งสถานีขนส่งหมอชิตขณะนี้เป็นแหล่งรวมตัวของมิจฉาชีพ โดยรอเหยื่อที่มาทำงานกทม. ทั้งมอมยาไปขายหรือข่มขืน หรือหลอกลวงรูปแบบอื่นๆ จึงเป็นสถานที่ควรเฝ้าระวัง อยากเรียกร้องเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์