หมากฝรั่งเลิกบุหรี่ฝีมือคนไทย

"หมากฝรั่งเลิกบุหรี่"


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ก.พ. นายยงยุทธ ตัณฑุลเวสส อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร่วมกับหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ มศว และบริษัท มิลลิเมด จำกัด เปิดตัวหมากฝรั่งเลิกบุหรี่ฝีมือคนไทย "นิโคมายด์ 2" โดยนายยงยุทธกล่าวว่า การสกัดสารนิโคตินจากยาสูบเป็นผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ

ปริมาณที่สกัดแยกได้เมื่อทำให้บริสุทธิ์ สามารถนำมาเติมลงในหมากฝรั่ง ซึ่งเนื้อหมากฝรั่งผลิตจากเรซิ่น ประเภทไซลิทอล มีคุณสมบัติปลดปล่อยอย่างช้าๆ ประมาณ 40 นาที จะแตกต่างจากหมากฝรั่งทั่วไปที่เคี้ยวได้ไม่นานจะหมดรสหวาน แต่การใช้หมากฝรั่งเลิกบุหรี่นั้น

"ช่วยเพิ่มระดับนิโคตินในเลือดแทนการได้จากควันบุหรี่"


ต้องใช้อย่างถูกวิธี เพราะนิโคมายด์ไม่ใช่หมากฝรั่งธรรมดาที่หยิบมาเคี้ยวได้ไม่จำกัด ควรเคี้ยวครั้งละ 1 เม็ด ใช้ประมาณ 8-12 เม็ดต่อวัน ทั้งนี้ ในผู้ป่วยที่ต้องการใช้หมากฝรั่งช่วยเลิกบุหรี่ เพื่อลดอาการอยากสูบลงจนสามารถเลิกสูบได้ หมากฝรั่งนี้จะช่วยเพิ่มระดับนิโคตินในเลือดแทนการได้ทางควันบุหรี่

นายยงยุทธ กล่าวอีกว่า จากผลวิจัยพบว่าผู้ที่มีความตั้งใจเลิกบุหรี่จะใช้เวลาประมาณ 21 วันเท่านั้น ส่วนคนที่ติดบุหรี่มากต้องใช้หมากฝรั่งนิโคตินช่วยบรรเทาความอยากประมาณ 3 เดือน แต่ผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ไม่ควรใช้หมากฝรั่งควบคู่กับบุหรี่ เพราะจะทำให้ไม่ได้ผลเท่าที่ควร นอกจากนี้ หมากฝรั่งนี้ไม่มีผลให้ผู้ใช้ติดเหมือนที่เคยติดบุหรี่แน่นอน

"หมากฝรั่งนิโคมายด์ 2 หนึ่งแผง มีจำนวน 9 เม็ด ราคา 60 บาท ใช้ได้ 1 วัน เมื่อเทียบกับหมากฝรั่งเลิกบุหรี่นำเข้าจากต่างประเทศอยู่ที่ราคาประมาณ 120-150 บาท" นายยงยุทธกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์