อดีตหัวหน้าพยาบาลเข้าให้ปากคำตร.คดีช่วยกำนันเป๊าะหลบหนี

อดีตหัวหน้าพยาบาลเข้าให้ปากคำตร.คดีช่วยกำนันเป๊าะหลบหนี

วันนี้ 15 ก.พ.56  เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายวินัย พ้นภัยพาล อายุ 50 ปี กำนัน ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี
 
ได้พา น.ส.วลัย ขวัญจิต อายุ 58 ปี อดีตหัวหน้าพยาบาล ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาล ต.แสนสุข จ.ชลบุรี 1 ใน 3 ผู้ที่โดยสารมาในรถยนต์ยี่ห้อเลกซัส อาร์เอ็กซ์ 270 สีดำ ทะเบียน ฎฎ 9579 กรุงเทพมหานคร ซึ่งนายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ผู้ต้องขังคดีร่วมกันใช้จ้างวานให้ผู้อื่นฆ่าคนตาย และคดีทุจริตจัดซื้อที่ดิน ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นั่งอยู่ด้วย ในระหว่างที่นายสมชาย ถูกตำรวจคอมมานโด บก.ป.จู่โจมเข้าจับกุมตัว ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สิงห์ สิงห์เดช พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.2 บก.ป.เพื่อให้ถ้อยคำว่าเกี่ยวข้องกับนายสมชาย อย่างใดบ้าง
              
น.ส.วลัย กล่าวว่า ไม่ทราบข่าวนายสมชาย มาก่อน
 
กระทั่งในวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากนายสมชาย ให้มาช่วยเหลือดูแลเพราะมีอาการป่วยและต้องเดินทางไป รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ จึงไปพบนายสมชาย และทราบว่ามีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งความดันโลหิตสูง ถุงลมโป่งพอง หอบหืด ที่ร้ายแรง คือ เส้นเลือดในสมองตีบ โดยนัดกันระหว่างทาง เมื่อถึงเวลานัดก็มีรถมารับตนไป
               
ทั้งนี้ สำหรับ น.ส.วลัย เป็นผู้ให้ถ้อยคำคนที่ 3 และเป็นคนสุดท้ายที่พนักงานสอบสวนทำหนังสือเชิญตัวมา
 
ส่วนผู้ให้ถ้อยคำ 2 คน ที่เข้าให้ถ้อยคำไปแล้ว คือ นายวินัย และนายประสงค์ เจริญผล คนขับรถ โดยพนักงานสอบสวน ได้ประมวลข้อมูลที่ได้รับเสนอ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป.พิจารณาแล้ว หากสอบปากคำ น.ส.วลัย เสร็จสิ้น ก็จะประมวลเรื่องในส่วนของ น.ส.วลัย เสนอให้ ผบก.ป.เพื่อพิจารณามีความเห็นในกรณีที่บุคคลทั้ง 3 อยู่ในรถยนต์คันเดียวกับนายสมชาย ว่ามีเจตนาอย่างไร และเป็นการช่วยเหลือนายสมชาย ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะสรุปผลการสอบสวนได้ภายในสัปดาห์หน้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์