ปะทะเดือด!แก๊งค้ายา ยึดยาบ้า2.2ล้านเม็ด มูลค่ากว่าพันล้าน

ปะทะเดือด!แก๊งค้ายา ยึดยาบ้า2.2ล้านเม็ด มูลค่ากว่าพันล้าน

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 14 ก.พ.56 พ.ต.อ.นพดล นิลมานนท์ ผกก.ปส.3 บช.ปส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.

เข้าตรวจสอบสภาพรถยนต์ 4 ประตูสีดำหมายเลขทะเบียน กท-4641 ลำปาง ซึ่งเจ้า หน้าที่ตำรวจ ปส.ได้ยิงยางรถยนต์ทั้ง 4 เส้น จนไม่สามารถวิ่งได้ เหตุเกิดบนถนนสาย แม่จัน-เชียงแสน บริเวณบ้านศาลา หมู่ที่ 8 ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.พยาม สกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวและเกิดการยิงปะทะกันกลางถนน บริเวณถนนสายระหว่าง อ.แม่จัน - อ.เชียงแสน บริเวณบ้านศาลา หมู่ที่ 8 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ใกล้กับสหกรณ์การเกษตรแม่จัน

หลังการยิงปะทะกัน พล.ต.ท.ชัยวัฒน์  โชติมา ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยพบว่าที่รถยนต์คันดังกล่าวได้หลังกระบะบรรทุกยาบ้าจำนวน 10 กระสอบปุ๋ย นำยาบ้า ออกมาตรวจสอบ มียาบ้าทั้งสิ้น 2,200,000 เม็ด  และมียาไอซ์ชนิดเกร็ดสีขาวอีก  50 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ซึ่ง1 ในคน ร้ายโดนยิงได้รับบาดเจ็บ และยึดรถยนต์ได้ 2 คัน อาวุธปืนสั้น 1 กระบอก ระเบิดชนิดขว้าง 1 ลูก

ซึ่งการยิงปะทะกันในครั้งนี้มีขึ้นภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ได้รับรายงานว่ามีเครือข่ายยาเสพติดชาวเขาเผ่าม้ง ในตำบลตับเต่า อำเภอเทิง

จะลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนเข้าทางชายแดนบ้าน สวนป่า รอยต่อระหว่างอำเภอแม่สาย และอำเภอแม่ฟ้าหลวง จะใช้เส้นทางสายแม่จัน-เชียงแสน ลำเลียงผ่านอำเภอดอยหลวง เพื่อหนีด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง บนถนนสายแม่จัน-เชียงราย จึงจัดกำลังซุ่มดูเหตุการณ์ อยู่บริเวณสามแยกแม่จัน-เชียงแสน พบรถยนต์ 4 คัน ขับออกมาจากชายแดนท่าทางน่าสงสัย จึงได้ได้ส่งสัญญาณให้จอดเพื่อขอตรวจค้น แต่คนขับรถทั้งสี่คันพยายามเร่งเครื่องขับหลบหนีและกันรถเจ้าหน้าที่ไม่ ให้เข้าใกล้รถกระบะ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กท-4641 ลำปาง

เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามไล่ล่าและคนร้ายในรถพยายามหลบหนีพร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ล้อรถเพื่อสกัดจับ จนกระสุนโดนยางรถจนรถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน กธ-1589 เชียงราย และรถยนต์กระบะสี่ประตูหมายเลขทะเบียน กท-4641 ลำปาง ไม่สามารถขับเคลื่อนไปได้ และชายคนขับรถกระบะได้วิ่งลงจากรถเพื่อหลบหนีพร้อมใช้ระเบิดขว้างใส่เจ้าหน้าที่โชคดีระเบิดไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัวทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บ และสามารถจับชายอีกสองคนที่อยู่ในรถยนต์เก๋ง ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัยและพบยาบ้าและยาไอซ์ทั้งหมดอยู่ท้ายรถกระบะขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว ชายทั้งสองคนสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไปแล้ว ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์