กู้ชีพระทึกคนงานจมบ่อดิน

"คนตกบ่อน้ำ ดินถล่มทับ"


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.พ. พ.ต.ท.มนู เลิศพันธุ์ สารวัตรเวร สภ.อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุคนตกบ่อน้ำ ถูกดินถล่มทับที่ท่าทรายบริษัทเอสเคจี.จำกัด ม.3 บ้านแม่แขก ต.กรูด จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ออกตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นท่าทรายของบริษัทดังกล่าว เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ริมถนนภายในท่าทรายมีประชาชนจำนวนมากมุงดูหลุมดินขนาดกว้างประมาณ 10 เมตร พบรถแบ็คโฮ 1 คันเสียหลักอยู่ภายในหลุมดังกล่าว และพบนายเอกชัย ไทยทอง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/1 หมู่ 6 ต.น้ำพุ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฏร์ธานี อยู่ในสภาพทุรนทุราย พยายามดันตัวเองออกจากบ่

"ดินทรุดทำให้จมลงไป"


เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านกว่า 20 คน พยายามดึงตัวนายเอกชัยออกมาหลายครั้งก็ไม่สำเร็จ นายเอกชัยมีอาการล้าอ่อนเพลียจนน่าเป็นห่วง เจ้าหน้าที่พยาบาลต้องเข้าให้การช่วยเหลือ ผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถดึงตัวนายเอกชัยออกมาได้ ท่ามกลางความโล่งอกโล่งใจของเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่มามุงดู พบว่านายเอกชัยบาดเจ็บที่เท้าทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่นำส่งร.พ.ท่าโรงช้างรักษาจนอาการปลอดภัย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายเอกชัย เป็นคนงานของบริษัทท่าทรายดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุนายเอกชัยพร้อมด้วยเพื่อนช่วยกันนำปล่องท่อปูนขนาดกว้างประมาณ 1 เมตรลงจัดเรียงในบ่อน้ำจืด ขนาดกว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 6 เมตร โดยใช้รถแบ็คโฮเปิดหน้าดินและยกปล่องท่อปูนลงมาเรียงในบ่อ ระหว่างที่นายเอกชัยจัดวางปล่องปูนอยู่ในบ่อนั้น ดินรอบบ่อน้ำเกิดทรุดลงมาทำให้ดินและปล่องปูนลงทับใส่นายเอกชัย อีกทั้งรถแบ็คโฮก็ทรุดลงมาด้วย เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์