พบ3แนวร่วมถูกวิฯ16ศพพันคดีตากใบ

พบ3แนวร่วมถูกวิฯ16ศพพันคดีตากใบ

พบ3แนวร่วมถูกวิฯ 16 ศพพันคดีตากใบ จนท.ตรวจยึดของกลางหลายรายการในป่าสวนยางที่บาเจาะ ขยายผลสู่เหตุบุกถล่มฐาน

14ก.พ.2556 มีรายงานแจ้งว่า การชันสูตรศพและตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิต พบว่า มี 3 คน คือ นายมะสักรี สะสะ นายสะอุดี อาลี และนายฮาเซ็ม บือราเฮง มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2547 ซึ่งมีการสลายการชุมนุม และเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมจนมีผู้เสียชีวิต 85 คน โดยนายมะสักรี เคยอาศัยอยู่ที่ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของพี่สาว คือ นางฟารีดะห์ สะสะ โดยเธอเปิดเผยว่าน้องชายไม่เคยกลับบ้านเลยกว่า 10 ปี และเคยมีเจ้าหน้าที่พยายามติดต่อเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแต่น้องชายไม่ยอม

ขณะที่ นายสะอุดี อาลี อยู่ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ เป็นลูกชายคนที่ 4 ของครอบครัว เคยอาศัยอยู่กับมารดา

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยถูกจำคุกที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาสนานกว่า 2 ปีครึ่ง จากเหตุการณ์ประท้วงที่หน้า สภ.ตากใบ หลังออกจากเรือนจำเคยโดนยิงในพื้นที่ อ.บาเจาะ กระทั่งภายหลังได้เข้าร่วมขบวนการก่อความไม่สงบ จากนั้นไม่เคยติดต่อกลับมาที่บ้านอีกเลยเป็นเวลานานนับปีจนเสียชีวิต

 ส่วน นายฮาเซ็ม บือราเฮง อาศัยอยู่กับภรรยาวัย 34 ปี ในบ้านที่ทรุดโทรม มีลูกสาว 3 คน
 
ทั้งหมดอยู่ในอาการเศร้าโศก ภรรยาของนายฮาเซ็มเล่าว่า อยู่กินกับสามีมานานกว่า 12 ปี แต่ในช่วง 5 ปีหลังสามีไม่เคยกลับบ้านเลย เจ้าหน้าที่เคยมาหาเพื่อติดต่อให้เข้ากระบวนการยุติธรรม แต่สามีไม่ยอมเพราะไม่เชื่อมั่นในเจ้าหน้าที่รัฐ และไม่เคยทราบข่าวเลยว่าอยู่ที่ไหน กระทั่งผู้ใหญ่บ้านมาแจ้งว่าสามีเสียชีวิตแล้ว ไม่ทราบว่าครอบครัวจะอยู่อย่างไร จึงอยากวอนขอให้รัฐบาลช่วยเหลือด้วย

รายงานแจ้งด้วยว่า เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 คน จากเหตุยิงปะทะที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 อ.บาเจาะ คือ นายอับดุลเลาะห์ มูดอ เป็นคน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

             
น.ท.พิสิษฐ์ จินตโกศลวิทย์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 33 (ผบ.ฉก.นราธิวาส 33) รับผิดชอบพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส กล่าวถึงการวางมาตรการป้องกันเหตุร้ายที่กลุ่มก่อความไม่สงบอาจปฏิบัติการเพื่อแก้แค้นตอบโต้เหตุเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม 16 ศพว่า ได้เพิ่มความเข้มของมาตรการรักษาความปลอดภัย (รปภ.) มากขึ้น โดยตั้่งด่านตรวจด่านสกัดบริเวณทางเข้าเมือง บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 42 ที่มาจาก อ.บาเจาะ และด้านค่ายจุฬาภรณ์ (ฝั่ง ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส) ทั้งนี้ เน้นหนักการตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยที่อาจนำไปทำเป็นคาร์บอมบ์ได้ พร้อมมอนิเตอร์กล้องโทรทัศน์วงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มชุดลาดตระเวนและเพิ่มวงรอบในการลาดตระเวนเส้นทางให้มากขึ้นกว่าเดิม



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์