อุแม่เจ้า!นครบาลสั่งทุกพื้นที่ตั้งด่านทำยอดใบสั่งวันละ100ใบ

อุแม่เจ้า!นครบาลสั่งทุกพื้นที่ตั้งด่านทำยอดใบสั่งวันละ100ใบ

12 ก.พ.56 เมื่อเวลา 11.50 น. พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น.(รับผิดชอบงานจราจร)
 
ได้ออกคำสั่งผ่านวิทยุสื่อสารตำรวจ (ว.8) สั่งการให้ตำรวจในสังกัด บก.น.1 - 9 ตั้งด่านกวดขันกวดขันวินัยจราจร (ว.43) ใน 5 ข้อหาหลัก ประกอบด้วย 1.ขับรถย้อนศร 2.ขับรถบนทางเท้า 3.จอดรถซ้อนคัน 4.แซงรถในที่คับขัน (ปาดเบียดเส้นทาง) 5.ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง อย่างเคร่งครัด
      
โดยคำสั่งดังกล่าวระบุว่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุก สน.ใน พื้นที่ บก.น.1-9 ต้องทำยอดใบสั่งกวดขันวินัยจราจรให้ได้วันละ 100 ใบขึ้นไป โดยเน้นย้ำว่าหาก สน.ใดไม่สามารถทำได้ถึงต้องทำหนังสือชี้แจงมายัง พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น.
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังคำสั่งดังกล่าวออกมา

จึงมีคำสั่งจากผู้กำกับทุกสถานีตำรวจนครบาลให้ตำรวจจราจรทำยอดใบสั่งให้ได้ตามเป้า 100 ใบเป็นอย่างต่ำ จึงทำให้ทุก สน.มีการตั้งด่านจับกุมอย่างเคร่งครัด ซึ่งอาจเป็นช่องทางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร (บางนาย) อาศัยจังหวะในคำสั่งดังกล่าวมาหากินกับผู้ใช้รถใช้ถนน เข้าทำนองว่า "หัวไม่ส่าย หางไม่กระดิก"
      
โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ทางกองบังคับการตำรวจจราจร

แจ้งว่าขณะนี้มีประชาชนในกรุงเทพฯบางส่วนได้กระทำผิดกฏจราจรและได้ก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดและเกิดอุบัติเหตุจราจรขึ้นจำนวนมาก พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น.(รับผิดชอบงานจราจร)จึงได้วางมาตรการและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในกรุงเทพมหานครทำการรณรงค์และบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น เพื่อลดอุบัติเหตุ ลดปัญหาจราจรที่อาจเกิดขึ้นจากการกระทำความผิดกฎหมายจราจรของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะการกวดขันวินัยจราจร 17 ข้อหาหลักซึ่งเป็นข้อหาที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุและก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดรวมทั้งการก่อความเดือดร้อนและก่ออันตรายให้กับประชาชนมากที่สุด
      
คือ 1. การแข่งรถในที่สาธารณะ 2.ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 3.ขับรถขณะเมาสุรา 4.ขับรถย้อนศร 5.ขับรถบนทางเท้า 6.ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย 7.จอดรถซ้อนคัน 8.ขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 9.แซงรถในที่คับขัน 10.ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง 11.ขับรถขณะใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ 12.ควันดำ 13.ไม่คาดเข็ดขัดนิรภัย 14.ความผิดเกี่ยวกับอุปกรณ์และส่วนควบของรถ 15.จอดรถในที่ห้ามจอด 16.จอดรถบนทางเท้า 17.ขับรถไม่มีใบอนุญาตขับขี่ โดยทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทำการรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯรวมทั้งลดอุบัติเหตุจราจรที่เกิดจากการฝ่าฝืนและการกระทำผิดวินัยจราจรของประชาชนโดยส่วนรวม โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน และเทศกาลวันหยุดยาวหลายวันที่จะถึงนี้
      
ดังนั้นจึงได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกสถานีรวมทั้งตำรวจ บก.จร. ระดมกำลังในการรณรงค์วินัยจราจรให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน
 
เน้นการกวดขันวินัยจราจร สร้างพฤติกรรมในการใช้รถใช้ถนนให้คนปฏิบัติตามเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งแก้ไขปัญหาการจราจรที่ติดขัด โดยการเพิ่มความเข้มในการกวดขันจับกุม ใน 5 ข้อหาหลัก ระหว่างวันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ 2556 ดังต่อไปนี้คือ 1.ขับรถย้อนศร 2.ขับรถบนทางเท้า 3.จอดรถซ้อนคัน 4.แซงรถในที่คับขัน (ปาดเบียดเส้นทาง) 5.ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง
      
โดยจะมีการตรวจสอบผลการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกสถานีในการกวดขันวินัยจราจรทั้ง 5 ข้อหาหลักนี้ ทุกวัน เพื่อนำมาประเมินผลในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการแก้ไขปัญหาการจราจรและการลดอุบัติเหตุจราจรที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์