หนูน้อยเหยื่อน้ำร้อนอาการดีขึ้น

หนูน้อยเหยื่อน้ำร้อนอาการดีขึ้น

วันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการของ ด.ญ.แอ อายุ 12 ปี ชาวกะเหรี่ยง
 
เหยื่อน้ำร้อนที่หลบหนีออกมาจากบ้านสองสามีภรรยา หลังจากต้องทนอยู่มาถึง 5 ปี ซึ่งขณะนี้พักอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กำแพงเพชร ว่า ด.ญ.แอ เริ่มคุ้นเคยกับคนแปลกหน้าและมีสีหน้าที่ดีขึ้น แต่ยังคงมีความวิตกกังวลบ้างเล็กน้อย เนื่องจากต้องพบกับผู้คนจำนวนมากหลายหน่วยงานที่เข้ามาเยี่ยม และช่วยเหลือทางคดี จนเด็กมีความอ่อนเพลีย

ขณะเดียวกัน นายวัชริน ทองสกุล รองผวจ.กำแพงเพชร

พร้อมนพ.วิวัฒ คำเพ็ง นายแพทย์ สาธารณสุขจ.กำแพงเพชร นพ.กำชัย รังสิมันต์ไพบูลย์ ผอ.ร.พ.กำแพงเพชร ได้เดินทางเข้าเยี่ยมด.ญ.แอ พร้อมตรวจอาการและประเมินสภาพจิตใจ เบื้องต้นพบว่าร่างกายมีแผลจากการถูกน้ำร้อนลวก ผิวหนังเสียหายกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ อยู่ในระดับ 2 ถึง 3 ผิวหนังกล้ามเนื้อไปจนถึงกระดูก

นพ.กำชัยกล่าวว่า ร.พ.กำแพงเพชรยินดีจะนำตัวเด็กไปรักษา

หากพบว่าอาการรุนแรงเกินกว่าที่จะรักษาได้ ก็จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่มีศักยภาพต่อไป เบื้องต้นคงจะรักษาพังผืดแขนกับลำตัวด้านที่ยึดติดกันออกก่อน และบำบัดยืดเหยียดให้กับเด็ก ขณะเดียวกันทางบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กำแพงเพชร ได้รับการประสานจากสโมสรโรตารี่กทม. คลองเตย ขอเป็นผู้รับอุปการะค่ารักษาพยาบาลน้องแอ โดยส่งตัวเด็กเข้ารับการรักษาที่ร.พ.วชิระ กทม.

ส่วนความคืบหน้าด้านคดี นายวัชรินทร์เดินทางไปที่สภ.เมืองกำแพงเพชร

เพื่อติดตามคดีนี้ พร้อมกล่าวว่า จ.กำแพงเพชรจะเข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อให้การคุ้มครองแก่เด็ก และเยียวยา และจะแจ้งข้อหาเพิ่มตามพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ 2541 สำหรับผู้ต้องหานั้นตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ยังไม่มีใครพบหน้าทั้ง 2 แต่อย่างใด

ที่กระทรวงแรงงาน นายปกรณ์ อมรชีวิน อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวถึงกรณีนี้ว่า

ได้สั่งการให้สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจ.กำแพงเพชร ไปตรวจสอบว่าสามีภรรยาดังกล่าว กระทำผิดฐานใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีหรือไม่ ซึ่งตามพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 มีโทษปรับ 2 แสนบาท และจำคุก 1 ปี หากมีหลักฐานชัดเจนว่ากระทำผิดตามกรณีดังกล่าวก็ให้ไปแจ้งความดำเนินคดี นอกจากนี้ กสร.จะช่วยฟ้องร้องคดีแพ่ง เพื่อให้ได้รับค่าจ้างและเงินชดเชยต่างๆ ย้อนหลัง 5 ปีที่ถูกบังคับใช้แรงงานด้วย คาดว่าน่าจะเป็นวงเงินหลายแสนบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์