ต้องใช้ ´แฟนพันธุ์แท้´ คลี่ปมฆ่า 2 แหม่ม

ให้ ´แฟนพันธุ์แท้´ คลี่ปมฆ่า 2 แหม่ม


ตำรวจยังคงใช้ความพยายามอย่างหนักในการแกะรอยคลี่ปมสังหารโหด น.ส.สวิรโควา ลูโบฟ อายุ 25 ปี และ น.ส.ซือเมร ทาทิอานา อายุ 30 ปี แหม่มสาวชาวรัสเซียที่ ถูกมือปืนโหดกระหน่ำยิงตายสยอง 2 ศพคาเตียงผ้าใบ ที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนซิ่งรถ จยย.เผ่นหนีไปโดยไม่แตะต้องทรัพย์สิน

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้


ที่โรงแรมอนันทยา รีสอร์ท จอมเทียน ตั้งเป็นศูนย์บัญชาการสืบสวนคดีฆ่า 2 แหม่มรัสเซีย พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 เรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดี เพื่อสรุปรายงานความคืบหน้าการแกะรอยหาเบาะแสตามล่ามือปืน ทั้งนี้ จากหลักฐานในที่เกิดเหตุพบรอยรองเท้ายี่ห้อ "ทิมเบอร์แลนด์" เป็นรองเท้าราคาแพงจากประเทศอังกฤษ และมีพยานเห็นคนสวมเสื้อกั๊กวิน จยย.สีฟ้า ขี่รถ จยย.สีแดงคาดขาว มาจอดใกล้จุดเกิดเหตุ ก่อนลงมือสังหาร

ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจให้น้ำหนักชนวนเหตุน่ามาจากเรื่องเหตุการณ์เฉพาะหน้า โดยผู้ตายทั้ง 2 คน อาจไปทะเลาะวิวาทกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอย่างรุนแรง จนถูกตามมาสังหารโหดและต้องมีอารมณ์เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ส่วนคนร้ายสวมรองเท้ามียี่ห้อราคาแพง ต้องเป็นคนไม่ธรรมดา อีกทั้งยังเชี่ยวชาญการใช้ปืนด้วย


พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า


ได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งวัตถุและพยานบุคคล แต่ยังไม่สามารถสรุปรายละเอียดตัวคนร้ายได้ ขอใช้เวลาหาหลักฐานพยานเพิ่มเติมอีก ขณะเดียวกันได้เชิญ นายสมมาตร ศรีสมาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถจักรยานยนต์ และเป็นแชมป์รายการแฟนพันธุ์แท้รถจักรยานยนต์ ทางทีวีช่อง 5 มาดูภาพรถจักรยานยนต์ของคนร้ายจากกล้องวงจรปิด

เพื่อให้ทราบแน่ชัดว่าเป็นรถยี่ห้อใดกันแน่ หลังจากได้ดูภาพอย่างละเอียดแล้ว ปรากฏว่าเป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง นอกจากนี้ ยังจะนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปให้ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ ทำภาพให้ชัดเจนมากขึ้น ทั้งรูปใบหน้าของคนร้ายและรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นพยานหลักฐานสำคัญที่จะนำไปสู่การจับกุมคนร้าย


ด้าน พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สภ.ต.พัทยา กล่าวว่า


จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของ น.ส.สวิรโควา ลูโบฟ ก่อนเสียชีวิตประมาณ 1 ชม.มีหมายเลขโทรศัพท์โทร. เข้ามาถึง 15 สาย ในจำนวนนั้นพบว่าเป็นของนักท่องเที่ยวชายชาติเดียวกันได้โทร.เข้ามา และหลังจากทั้งคู่เสียชีวิตไม่นาน เจ้าของหมายเลขดังกล่าวยังโทรศัพท์เข้ามาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวพัทยา คล้ายพยายามสอบถามหรือจะบอกข้อมูลอะไรบางอย่าง

แต่สื่อสารทางภาษากันไม่เข้าใจ ก่อนที่เสียงจะขาดหายไป ตำรวจจึงยกกำลังเดินทางไปที่เกาะล้านเพื่อตะลุยค้นหาชายหนุ่มรัสเซียเจ้าของเสียงโทรศัพท์ลึกลับ เพราะตามทางสืบสวนพบว่าชายรัสเซียกลุ่มดังกล่าวยังหมกตัวกันอยู่บนเกาะล้านเพื่อคอยดูความเคลื่อนไหวของตำรวจ ยังไม่แน่ใจว่าหนุ่มรัสเซียกลุ่มนี้มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นกับการถูกสังหารโหดของ 2 แหม่มสาวหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นกุญแจ สำคัญอีกดอกหนึ่งในการไขไปสู่การคลี่คลายคดีนี้ก็เป็นได้


ส่วนความเคลื่อนไหวในการหาเบาะแสมือปืนโหด


เมื่อเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.ฐนพล มณีภาค รอง ผบก.หัวหน้าศูนย์สืบสวนภาค 2 และนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ได้เรียกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ รับจ้างในเมืองพัทยา ประมาณ 500 คน มาขอความร่วมมือหาเบาะแสของคนร้าย

แนวทางการสืบสวนพยานคนหนึ่ง อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เห็นชายวัยรุ่นคนหนึ่งสวมเสื้อยืดสีดำ และมีเสื้อกั๊กสีฟ้าสวมทับอีกชั้น ลักษณะคล้ายผู้มีอาชีพขับขี่รถ จยย.รับจ้าง มาจอดที่หน้าโรงแรมดราก้อน ฮอลิเดย์ หาดจอมเทียน ที่พักของผู้ตาย เป็นที่ผิดสังเกต ตรงกับภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด อาจจะเป็นมือปืนอำพรางตัว บุกเข้าสังหารเหยื่อสาวทั้งสองคนก็เป็นไปได้

ด้าน นายวลาดิเมียร์ วีโปรวิน หัวหน้ากงสุลใหญ่ ประเทศรัสเซียประจำจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า คดีสังหารโหด 2 แหม่มสาวรัสเซียที่เกิดขึ้น สื่อมวลชนรัสเซียได้ประโคมข่าวกันอย่างต่อเนื่อง

จนทางการรัสเซียต้องประกาศเตือน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาให้มีความระมัดระวังตัว เนื่องจากพื้นที่เมืองพัทยามีคดีอาชญากรรมเกิดขึ้นบ่อยมาก

อย่างไรก็ตาม ชาวรัสเซียจะเลือกเดินทางมาพักผ่อนในเมืองไทยเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากมีธรรมชาติสวยงามและคนไทยมีน้ำใจงดงาม ส่วนผู้ตาย 2 คนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยจริงๆ ไม่ได้มาค้าประเวณีตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์