เฟอร์บี้บาน28เหยื่อโผล่ จ่ายมัดจำสูญ2แสน ล่า′แนท′′นางแบบลูกครึ่งไทย-อิตาเลียน

เฟอร์บี้บาน28เหยื่อโผล่ จ่ายมัดจำสูญ2แสน ล่า′แนท′′นางแบบลูกครึ่งไทย-อิตาเลียน


กรณีมีผู้เสียหายถูกหลอกโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารเพื่อสั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่น โดยมีการโฆษณาขายทางอินสตาแกรม แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ ก่อนมีการทยอยเดินทางเข้าแจ้งความที่กองบังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) นั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม (ผกก.1 บก.ป.) กล่าวว่า ผู้เสียหายคดีซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้ นัดกันจะมาแจ้งความที่กองปราบราม แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันเทศกาลตรุษจีน ทำให้ผู้เสียหายที่นัดหมายจะเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนยังไม่ได้เดินทางมา จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีผู้ต้องหากี่คน ทั้งนี้ ต้องรอรวบรวมสอบปากคำจากผู้เสียหายทั้งหมดก่อน ถ้าพยานหลักฐานไปถึงใครก็คงต้องดำเนินคดี ขณะนี้มีผู้เสียหายจากต่างจังหวัดอีกจำนวนมากแจ้งว่าจะเข้ามาแจ้งความ ทางพนักงานสอบสวนก็รอสอบปากคำอยู่เพื่อที่จะได้สรุปให้ชัดเจนว่ามีใครที่เกี่ยวข้องกระทำความผิดบ้าง

พ.ต.อ.ปิยะกล่าวว่า สำหรับ น.ส.ชนนิกานต์ ไตชิละสุนทร หรือติ๊บ อายุ 27 ปี ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจับกุมส่งฟ้องข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนไปแล้วนั้น ได้ให้การว่ามีผู้หญิงชื่อ "แนท" นางแบบลูกครึ่งไทย-อิตาเลียน เป็นคนที่ น.ส.ชนนิกานต์ให้ใช้หน้าเว็บขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ ในเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่กองปราบได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีตัวตนจริง เพราะทั้ง น.ส.แพรและ น.ส.ชนนิกานต์ได้ยืนยันรูปภาพที่ "แนท" เคยถ่ายรูปคู่กับดาราหลายคน ซึ่งผู้ต้องหาทั้งคู่ต่างยืนยันว่าเป็นแนทจริงๆ ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังจะขอรายละเอียดเกี่ยวกับผู้หญิงในภาพจากพระเอก "ปิ๊บ" รวิชญ์ เทิดวงศ์ ซึ่งเคยถ่ายรูปคู่กับแนทเพื่อจะได้รู้ว่าแนทเป็นใคร จะได้เชิญตัวมาสอบสวน

จากนั้นเวลา 14.00 น. น.ส.สว่างจิตร วิศาลสวัสดิ์ อายุ 46 ปี พร้อมผู้เสียหายอีก 2 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.กำธร นิยม พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. โดย น.ส.สว่างจิตรระบุว่า ได้สั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้จากเฟซบุ๊ก ชื่อ "น้องเฟอร์บี้ ช็อปปิ้ง" เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จำนวน 4 ตัว ราคา 8,400 บาท จากทางเว็บนี้ โดยให้โอนเงินวันที่ 3 กุมภาพันธ์ แล้วมารับของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ แต่หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว จนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พบว่าที่เว็บนี้มีผู้เข้ามาสั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้จำนวนมาก ซึ่งเจ้าของเว็บได้รับไว้ทั้งหมดพร้อมบอกว่าจะส่งของให้ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พอเห็นเช่นนั้นตนจึงรู้ว่าถูกหลอกแน่ เพราะตุ๊กตาเฟอร์บี้ไม่ได้สั่งกันง่ายๆ ของมีน้อย แต่ทางเจ้าของเว็บบอกว่า มีจำนวนมาก ตนจึงพยายามเข้าไปเตือนผู้ที่เข้าไปสั่งซื้อทางเว็บไซต์นี้ แต่ก็ช่วยได้เท่าที่ทำได้ เพราะพอถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ วันส่งของผู้ที่สั่งซื้อไม่รับตุ๊กตากันสักราย

น.ส.สว่างจิตรกล่าวว่า ตนจึงได้ไปแจ้งความที่ สน.สายไหม เพื่ออายัดเงินที่โอนไป แต่ไม่สามารถทำได้แล้ว โดยเงินได้โอนเข้าบัญชีของ น.ส.ยรลดี แก้วจันทร์ หลังจากนั้นตนได้ติดต่อไปยังผู้ที่โดนหลอกเข้าไปซื้อ ตอนนี้เท่าที่รวบรวมได้มี 28 คน ยอดเงินตอนนี้เกือบ 200,000 บาทแล้ว ที่น่าสงสารมากเห็นจะเป็นน้องเด็กนักเรียนที่ จ.แพร่ สั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้ไปเป็นจำนวนเงิน 40,000 บาท ซึ่งตอนนี้ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี จึงได้แนะนำให้ไปแจ้งความไว้ก่อน และยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ตนไม่สามารถติดต่อได้ สำหรับ น.ส.ยรลดีนั้นเท่าที่ลองตรวจสอบดูพบว่าเคยถูกจับคดีละเมิดลิขสิทธิ์มาก่อนแล้วด้วย

ด้าน ร.ต.อ.กำธร เจ้าของคดี ได้รับเรื่องไว้ ก่อนที่จะเสนอผู้บังคับบัญชาดำเนินการต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์