รวบ 2 หนุ่มรัสเซียเค้นปมสังหารสองแหม่มสาว

"รวบ 2 หนุ่มรัสเซีย เค้นสอบ"


รวบ 2 หนุ่มรัสเซียสอบเครียด เจ้าตัวปฏิเสธไม่เกี่ยวฆ่าสองแหม่ม พร้อมร้องขอพบกงสุลรัสเชียประจำประเทศไทย

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายยิงน.ส.ทซิมเฟอ ทาเทียนาและน.ส เวียโกวา ลิฟโบฟ แหม่มสาวชาวรัสเซียเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม บริเวณชายหาดจอมเทียนพัทยา ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 21.30 น.วานนี้(26กพ.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามตัวเพื่อนคู่หูของสองแหม่มสาวรัสเซียที่ถ่ายรูปคู่กันที่เกาะล้านพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ที่ริมถนนในซอยพระตำหนัก 6 ถนนพระตำหนัก หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นได้เชิญตัวสอบสวน

ทราบชื่อต่อมาคือ นายคอนสแตนติน ซิบนี่โค๊ฟ (KONSTANTIN SIBNIKOV) อายุ 43 ปี สัญชาติรัสเซีย จากการตรวจค้นภายในตัวพบกัญชาแห้ง 2 ห่อ ห่อเล็ก 0.5 กรัม 1 ห่อ 1 กรัม 1 ห่อ ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหามียาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครอง ก่อนนำตัวสอบเครียดว่ามีส่วนพัวพันการฆาตกรรมโหดสองแหม่มสาวชาวรัสเซียหรือไม่

เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของกัญชาจริงโดยซื้อจากวัยรุ่นในย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีท แต่ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนถ่ายรูปคู่แหม่มสาวชาวรัสเซียที่ถูกยิงเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ยังคงเดินหน้าสอบสวนต่อไป

ขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้เป็นเวลา 23.00 น. ตำรวจ สภ.ต.พัทยา ยังสอบสวนผู้ต้องสงสัย ภายในห้องสอบสวนอย่างเคร่งเครียด

"คาดคนร้ายเป็นคนไทย"


ต่อมาเวลา 23.50 น. นายคอนสแตนติน ซิบนี่โค๊ฟ (KONSTANTIN SIBNIKOV) อายุ 43 ปี สัญชาติรัสเซีย ผุ้ต้องสงสัยพัวพันคดีฆ่าโหด 2 แหม่ม ชาวรัสเซีย ยังให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา พร้อมทั้งร้องขอพบเจ้าหน้าที่กงสุลรัสเซียประจำประเทศไทย

ต่อมา พ.ต.ต.เชษฐา มากล้น พนักงานสอบสวน สภ.ต.พัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาลเจ้าของคดี ได้ทำเรื่องควบคุมตัวนายคอนสแตนติน ไว้บน สภ.ต.พัทยา โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ เหมะชิต ผกก.สส.ภ.2 กล่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นการสืบสวนที่ผู้ตายทั้งสองไปเที่ยวเกาะล้าน และได้พูดจากับ 2 หนุ่มชาวไทยด้วยท่าทางที่สนิทสนมว่า ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุชาติ ปราณี รอง ผกก.สส.ภ.2 และชุดสืบสวน ข้ามไปหาข้อมูลอย่างละเอียดแล้ว เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เป็นการรู้จักพูดคุยกันในฐานะนักท่องเที่ยว และผู้ให้บริการเท่านั้น

ขณะที่ พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สภ.ต.พัทยา จ.ชลบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการดูภาพวงจรปิดที่แสดงภาพคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุว่า จากตรวจสอบพบว่า ลักษณะท่าทางของคนร้ายไม่ใช่ชาวต่างชาติ ซึ่งทางตำรวจเชื่อว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนไทย และอาจจะรู้จักกผู้ตายเป็นอย่างดี เนื่องจากขณะลงมือสังหารเหยื่อคนร้ายไม่รีรอที่จะใช้อาวุธปืนยิงเหยื่อ ส่วนกรณีที่ระบุว่า มีแก๊งมาเฟียชาวรัสเซียในพื้นที่พัทยานั้น จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการตั้งแก๊งดังกล่าวแต่อย่างใด

แหล่งข่าวระดับสูง เปิดเผยว่า แก๊งคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะรู้จักกับเหยื่อเป็นอย่างดี โดยเหยื่ออาจจะเข้าไปรู้เห็นสิ่งผิดกฎหมายอะไรบางอย่าง ซึ่งในวันเกิดเหตุแก๊งคนร้ายเห็นเหยื่อกำลังพักผ่อนอยู่บริเวณชายหาด จึงโทรศัพท์แจ้งให้เพื่อนในกลุ่มรับทราบ จากนั้นจึงได้ส่งมือปืนมาสังหารเหยื่อทั้งสองจนเสียชีวิต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์