ทีมเสรีพิศุทธ์เอาคืน! เปิดฉากฟ้อง ปอ ประตูน้ำ 4 สำนวนคดี

ทีมเสรีพิศุทธ์เอาคืน! เปิดฉากฟ้อง ปอ ประตูน้ำ 4 สำนวนคดี

ปอ ประตูน้ำปอ ประตูน้ำ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 23 กุมภาพันธ์ 2549 16:47 น.

ชุดเฉพาะกิจ จเรตำรวจแห่งชาติ ส่งทนายฟ้อง ปอ ประตูน้ำ 4 สำนวนรวด ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานและความผิดต่อเสรีภาพ , ฟ้องเท็จ ทนายเผยไต๋ เสรีพิศุทธ์ เตรียมฟ้อง เสธ.แดง หมิ่นประมาท

วันนี้ (23 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พ.ต.อ.สมบัติ ศุภชีวะ พ.ต.ท.ณรงค์ ครองธรรม ส.ต.ต.พิรุฬห์ ทองนุ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับสถานบันเทิงสถานบริการ และแหล่งอบายมุข มอบอำนาจให้ นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ปอ ประตูน้ำ เป็นจำเลยในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และความผิดต่อเสรีภาพ

ตามฟ้องโจทก์สรุปว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2549 เวลากลางคืน ขณะที่โจทก์กำลังปฏิบัติหน้าที่ นำหมายศาลแขวงพระนครเหนือ เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 487/53 ซอยวัฒนศิลป์ ถนนราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.ซึ่งสืบทราบว่าเปิดเป็นบ่อนลักลอบเล่นการพนัน จำเลย ซึ่งอ้างเป็นผู้ครอบครองบ้าน ได้นำชายฉกรรจ์ ประมาณ 50 คน เข้ามาข่มขู่ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของโจทก์ อีกทั้งยังพูดจาข่มขู่ และกักขังหน่วงเหนี่ยวโจทก์ทั้งสาม ซึ่งเป็นเจ้าพนักงาน ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณาและนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 17 ก.ค.เวลา 13.00 น.

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพล ประกอบด้วย พ.ต.อ.สมบัติ ศุภชีวะ พ.ต.อ.สุพจน์ เกษมชัยนันท์ และ พ.ต.ต.อาธร วิเศษสาธร ยังได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้องฟ้องนายไพจิตร กับพวกรวม 4 คน เป็นจำเลยฐานร่วมกันฟ้องเท็จอีก 3 สำนวน สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ก.พ.2549 นายไพจิตรได้ยื่นฟ้องตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพล ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีที่เข้าตรวจค้นบ่อนการพนัน โดยศาลคำรับฟ้องไว้พิจารณา และนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 1 พ.ค. และ 3 ก.ค. เวลา 09.00 น. ตามลำดับ

ภายหลัง นายอนันตชัย กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้เข้ามารับเป็นทนายความให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลอย่างเต็มตัว และคาดว่า มีคดีที่จะต้องฟ้องร้อง อันเกี่ยวเนื่องกับ การจับกุมบ่อน ปอ ประตูน้ำ อีกกว่า 10 คดี โดยในสัปดาห์หน้า เตรียมยื่นฟ้อง นายไพจิตร ต่อศาลแขวงดุสิต ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน กรณีพูดจาด่าทอ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจขณะบุกเข้าตรวจค้นบ้านพัก ส่วนกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ออกมาให้สัมภาษณ์โจมตี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้อยู่ระหว่างการขอเทปบันทึกภาพจากสื่อมวลชน เพื่อนำไปศึกษา แต่ยืนยันว่า จะต้องดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีอย่างแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์