ระทึกแยกลำสาลี! ไฟไหม้รถเมล์ปรับอากาศสาย 40-คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ระทึกแยกลำสาลี! ไฟไหม้รถเมล์ปรับอากาศสาย 40-คาดไฟฟ้าลัดวงจร


 เมื่อ 31ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.เสมอ คงจูด ร้อยเวรสอบสวน สน.หัวหมาก

 รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ รถประจำทางปรับอากาศ บริเวณ ปากซอยรามคำแหง 60/1 ใกล้แยกลำสาลี แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย จากสถานีดับเพลิงหัวหมาก และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มไทร 

 เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุ อยู่ใต้สะพานลอยข้ามแยกลำสาลี โดยรถคันที่เกิดเหตุเป็นรถ ร่วมบริการปรับอากาศ สาย 40 ของ บ.พรพินทรานสปอร์ท จำกัด ยี่ห้อ โกเด้นดราก้อน สีเหลือง ทะเบียน 14-1886 กทม. วิ่งระหว่าง รามคำแหง-ขนส่งสายใต้ สภาพรถถูกเพลิงโหมลุกไหม้ท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการปิดการจราจร บริเวณ ดังกล่าว รวมทั้งบนสะพานข้ามแยกลำสาลี เนื่องจากเปลวไฟไหม้สูงขึ้นไปด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งระดมฉีดน้ำ เนื่องจากเปลวไฟได้ลามใหม้ไปถึงถังก๊าซ ซีเอ็นจี จำนวน 8 ถังที่อยู่บนหลังคารถ ใช้เวลาราว 10 นาที เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ก็สร้างความหวาดเสียวให้กับร้านค้าที่อยู่บริเวณ 2 ข้างถนน เนื่องจากเกรงว่า ก๊าซจะระรั่วและระเบิดขึ้นมา 

 จากการสอบสวน นายอุดร รัตนปัญญา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127ม.2 ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพนักงานขับรถ ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งจะขับรถออกมาจากอู่ที่แยกคอกม้า เพื่อจะไปที่สายใต้  ตอนนั้นมีผู้โดยสารเพียง 2 คน รวมตนเองกับพนักงานเก็บค่าโดยสารก็เป็น 4 คน ตนขับมาได้ราว 2 ก.ม. ก็เกิดควันลอยขึ้นมาเต็มรถ จึงรีบจอดและให้ผู้โดยสารลงเพื่อความปลอดภัย 

 นายอุดรให้การต่อว่า จากนั้นก็ได้ขับรถมาหาที่กลับรถเพื่อจะนำรถกลับไปแก้ไขที่อู่ แต่กลุ่มควันมากขึ้นเรื่อยๆและบางจุดเริ่มจะมีไฟลุกขึ้นมา จึงได้จอดรถตรงจุดเกิดเหตุ และนำเครื่องดับเพลิงมาฉีด พยายามดับแต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ จนไฟลามไหม้ไปทั่วทั้งคัน หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุ น่าจะมาจากเกิดสายไฟลัดวงจร ซึ่งจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์