พฐ.จำลองคืนวันยิงรถข่าวเอเอสทีวี

พฐ.จำลองคืนวันยิงรถข่าวเอเอสทีวี


ตำรวจควง พฐ.จำลองคืนวันยิงรถ "เอเอสทีวี" คาดยิงจากปากทางเข้าชุมชนตรอกเขียนนิวาสน์-ตรอกไก่แจ้

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 29 ม.ค. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น.1 พ.ต.ท.ณัฐกร คุ้มทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.ชนะสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม ฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เดินทางมาทำการจำลองภาพเหตุการณ์จริงเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงรถยนต์ของสำนักข่าวเอเอสทีวี เสียหาย 4 คัน

บริเวณหน้าบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงบางลำพู เขตพระนคร เมื่อกลางดึก ของวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนำมาเป็นแนวทางการสืบสวน และเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้าย ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการเก็บร่องรอยรถทั้ง 4 คันที่ถูกยิง โดยได้นำเอาอุปกรณ์คำนวณหาระยะของวิถีกระสุนและเครื่องยิงเลเซอร์เพื่อหาระยะการยิงและระดับของผู้ยิง โดยใช้เวลารวบรวมข้อมูลกว่า 2 ชม.เพื่อเก็บเป็นหลักฐานประกอบสำนวน


พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวได้รับคำสั่งจากพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับเหตุการณ์จริง เพื่อให้ได้แสงความมืด ความสว่างตามสถานการณ์จริง และการคำนวณวิถีกระสุนเป็นอย่างไร ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิดยังไม่สามารถตัดทิ้งได้ทั้งบุคคลที่เดินเท้า หรือบุคคลที่นั่งอยู่ภายในรถก็ตาม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสันนิษฐานว่าถ้าหากคนร้ายใช้วิธีเดินเท้ามาอาจลงมือเพียงคนเดียว แต่ถ้าหากนั่งรถมาอาจมีมากกว่า 1 คนก็ได้


พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ กล่าวอีกว่า ทางกองพิสูจน์หลักฐาน สันนิษฐานเบื้องต้นว่าคนร้ายน่าจะใช้อาวุธปืนยิงมาจากบริเวณปากทางเข้าชุมชนตรอกเขียนนิวาสน์ ตรอกไก่แจ้ ส่วนลักษณะการยิงของคนร้ายอาจเป็นไปได้หลายอย่าง อาทิ ยิงมาจากบนรถยนต์ บนรถกระบะ  ริมถนน หรือบนฟุตบาท ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยพบร่องรอยกระสุนเป็นจำนวนทั้งหมด 7 นัด

ซึ่งเป็นไปได้ว่าคนร้ายจะใช้อาวุธทั้งปืนสั้นและปืนยาว ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดไว้นำไปประกอบสำนวน เพื่อทำการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์