ครู-นร.ร้องไห้โฮหน้าเสาธงอาลัย ครูชลธี ถูกโจรใต้ยิงตาย

ครู-นร.ร้องไห้โฮหน้าเสาธงอาลัย ครูชลธี ถูกโจรใต้ยิงตาย

ความคืบหน้ากรณีทางสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
 
ได้มีมติให้โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสทั้ง 3 เขต จำนวน 378 โรง ได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน ในช่วงที่ผ่านมา เพื่อไว้อาลัยแก่ครูชลธี เจริญชล ครู คศ.2 โรงเรียนบ้านตันหยง ม.4 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิตภายในโรงอาหารเหตุเกิดในช่วงพักเที่ยงของวันที่ 23 ม.ค. 56 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ในวันนี้โรงเรียนทั้ง 378 โรง ได้เปิดทำการเรียนการสอนเป็นปกติโดยมีเจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่ายคุมเข้มทั้งภายในและภายนอกบริเวณโรงเรียนรวมทั้งได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินสังเกตการตามโรงเรียนต่างๆในครั้งนี้ด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคณะครู


ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนบ้านตันหยง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ครูชลธี เคยสอนก่อนที่คนร้ายจะบุกยิงตาย ผู้สื่อข่าว รายงานว่า

เมื่อช่วงเช้า นางไยนุง โต๊ะเร๊ะ ครูประจำชั้นอนุบาลเพียงคนเดียวที่นำเด็กนักเรียน จำนวน 70 คน จากยอดรวมทั้งหมด 292 คน เข้าแถวเพื่อยืนตรงเคารพธงชาติ ก่อนที่ครูอีก 6 คน จะเดินทางมาสอนหนังสือ โดยหลังจากนักเรียนเคารพธงชาติแล้วเสร็จ นางไยนุง ได้กล่าวต่อนักเรียนหน้าแถวด้วยน้ำตา ว่า ขอให้นักเรียนมาเรียนหนังสือทุกวัน และตั้งใจเรียนเราต้องเข้มแข็งเราต้องสู้ ครูยังมีอีกหลายคนที่สามารถดูแลนักเรียนได้การจากไปของครูชลธีทุกคนเศร้าสลดแต่ต้องทำใจ

นอกจากนี้ จากการสอบถาม นางไยนุง ครูประจำชั้นอนุบาล

ถึงสาเหตุที่ครูมาน้อยในวันนี้ ส่วนใหญ่ยังทำใจไม่ได้จากการจากไปของครูชลธี หลังเกิดเหตุ ครูได้ขอย้ายออกนอกพื้นที่ จำนวน 7 คน เหลืออีก 7 คนจากยอดครูทั้งหมด 14 คน แต่ทางนายอรรถสิทธิ์ รัตนแคล้ว ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นราธิวาส เขต 1ได้ขอร้องให้ครูทำหน้าที่ต่อจนหมดเทอม
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์