คดีตีนแมวขึ้นบ้าน แพนเค้ก ใกล้ได้ตัวคนร้าย ตร.มุ่งปมฝีมือคนใน-คนใกล้ชิดคนใน

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


จากกรณีโจรขึ้นบ้าน "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์ นางเอกสาวชื่อดังช่อง 7 ในหมู่บ้านริมสวนรามอินทรา ถ.รามอินทรา แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. คนร้ายฉกเอานาฬิกาโรเล็กซ์เรือนหรู แหวนเพชร และต่างหูเพชรที่วางอยู่ในห้องน้ำ มูลค่ากว่า 2 แสนบาทไป ด้าน แม่หน่อย นวลนงค์ จามิกรณ์ เชื่อว่าอาจเป็นฝีมือคนใน ขณะที่ สารวัตรหมีร.ต.อ.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ หวานใจของแพนเค้กก็รุดไปช่วยดูแล เหตุเกิดกลางดึกคืนวันที่ 23 ม.ค. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
 ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พงศ์กิตติ์ พินิจลิขิตศักดิ์ รอง ผกก.สส.น.3 ระบุว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ประสานกันทั้งฝ่ายสืบสวนของสน.มีนบุรีและทางกก.สส.บก.น.3 ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบร่องรอยคนร้ายและเส้นทางที่คาดว่าใช้เพื่อเข้าไปลักทรัพย์ รวมถึงเส้นทางที่ใช้หลบหนี ด้านกำลังอีกส่วนเข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน โดยนำภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณป้อมยามหน้าหมู่บ้านมาตรวจสอบที่ สน.มีนบุรี แล้ว 

 พ.ต.ท.พงศ์กิตติ์เผยว่า ตำรวจนำตัวลูกจ้างในบ้านแพนเค้กไปแยกสอบสวน ประกอบด้วย แม่บ้าน 4 คน คนขับรถพร้อมกับคนสวนเป็นชาย 3 คน ทั้งหมดให้การว่า ไม่รู้เห็นเรื่องที่เกิดขึ้น วันเกิดเหตุทำงานและเข้านอนตามปกติ 

 "ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่นำตัวทั้งหมดไปพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเปรียบเทียบกับรอยนิ้วมือที่คนร้ายทิ้งเอาไว้ ก่อนที่จะปล่อยตัวกลับไป ทั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้เร่งรัดตรวจสอบให้ทราบผลอย่างรวดเร็ว คาดว่าภายใน 3-4 วันน่าจะทราบผล" พ.ต.ท.พงศ์กิตติ์กล่าว

 รอง ผกก.สส.น.3 กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบพื้นที่รอบๆ รั้วบ้าน ทั้งด้านในและพงหญ้าด้านนอกไม่พบร่องรอยการปีนเข้าออก ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดยังไม่พบใครต้องสงสัย ทำให้ในชั้นนี้เจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นไปที่บุคคลในบ้านหรือบุคคลใกล้ชิดคนในที่เคยเข้าออกบ้านหลังนี้ จึงรู้ว่าแพนเค้กชอบวางเครื่องประดับกับของมีค่าเอาไว้ตรงไหน ล่าสุดส่งชุดสืบสวนออกหาพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบทรัพย์สินตามโรงรับจำนำกับแหล่งรับซื้อขายเครื่องประดับ 

 วันเดียวกัน แพนเค้ก เขมนิจ ให้สัมภาษณ์ข่าวสดว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบของตำรวจ สำหรับลายนิ้วมือตรวจพบมากกว่า 1 ลายนิ้วมือ ต้องนำมาแยกกับลายนิ้วมือของคนในบ้านอีกที ถือว่าตำรวจช่วยเหลือเป็นอย่างดี ตนสบายใจระดับหนึ่ง มีกังวลบ้างเพราะไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาถึงข้างในบ้านได้ขนาดนี้ 

 "หลังเกิดเหตุการณ์คุณพ่อบอกว่าจะทำประตูหน้าต่างให้แน่นหนามากขึ้น รวมถึงบริษัทกล้องวงจรปิดที่รับเป็นพรีเซ็นเตอร์ติดต่อมาว่าจะมาติดให้ทันที โดยก่อนหน้านี้บ้านหลังที่พักอยู่ยังตกแต่งไม่เสร็จสมบูรณ์ จึงยังไม่ได้ติดกล้องวงจรปิดเหมือนบ้านอีก 2 หลังในพื้นที่เดียวกัน" นางเอกดังวิกหมอชิตกล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามว่า นอกบ้านติดกล้องวงจรปิดไว้หรือไม่ แพนเค้กระบุว่า มีกล้องวงจรปิดติดอยู่นอกรั้วบ้าน แต่เมื่อเช็กดูแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติ คาดว่าคนร้ายไม่ได้เดินไปจุดนั้น ในส่วนของหมู่บ้านตนไม่ได้ติดใจแต่อย่างใดเพราะมีระบบเวรยามดูแลปกติ คิดว่าน่าเป็นเรื่องที่คนในบ้านคงต้องช่วยดูแลกันมากขึ้นมากกว่า

 เมื่อถามว่า สงสัยคนในบ้านบ้างหรือไม่และได้รับกำลังใจอย่างไรบ้าง นางเอกสาวกล่าวว่า "ถ้าเป็นคนในบ้านไม่สงสัยเลย เพราะอยู่กันมานานเหมือนเป็นครอบครัว ตอนนี้ทุกคนได้ไปตรวจลายนิ้วมือเพื่อความบริสุทธิ์ใจแล้ว ตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โต แพนกับคุณแม่แค่ไปแจ้งความตามปกติ พอมีคนทราบเรื่องก็โทรศัพท์มาให้กำลังใจ ส่วนแฟนคลับจะออกแนวเป็นห่วงความปลอดภัยทางร่างกาย เนื่องจากคนร้ายบุกเข้ามาในบ้าน ถือว่าเข้าใกล้มาก"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์