ปิดชั่วคราว149 โรงเรียน ในพื้นที่ จ.นราธิวาส หลังคนร้ายบุกยิงครู

ปิดชั่วคราว149 โรงเรียน ในพื้นที่ จ.นราธิวาส หลังคนร้ายบุกยิงครู


จาก กรณี ที่เมื่อเวลา  12.30 น. วันที่ 23 มกราคม   ได้เกิดเหตุ  4 คนร้าย บุกยิงนายชลธี เจริญชล อายุ 51 ปี ครู คศ.2โรงเรียนบ้านตันหยง ม.4 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิตภายในโรงอาหารต่อหน้านักเรียน 292 คน และครูอีก 15 คน  ระหว่างการเตรียมตัวนั่งรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งก่อนหลบหนีคนร้ายได้ขับรถยนต์เก๋งของนายชลธี ยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์ทะเบียน กข-1109 ยะลา ไปด้วยนั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดในวันที่ 24 มกราคม  พบว่าโรงเรียนที่ขึ้นตรงต่อสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นราธิวาส เขต 1 ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 149 โรงปิดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว 2 วัน จำนวน 21 โรง รวมถึงโรงเรียนบ้านตันหยงด้วย

เนื่องจากคณะครูและนักเรียนเกิดเสียขวัญและไม่มีความมั่นใจต่อการ รปภ.ครูของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง   และจะทำการเปิดการเรียนการสอนตามปกติอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 28 มกราคม นี้  หากทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการรื้อแผนรปภ.ครูใหม่ เพื่อปิดช่องโหว่ไม่ให้กลุ่มคนร้ายก่อเหตุซ้ำ


ขณะที่ ศพของนายชลธี  ภรรยาและเครือญาติ ได้เดินทางไปรับศพจากโรงพยาบาลบาเจาะและนำไปประกอบพิธีฝังศพตามหลักศาสนาที่ กูโบร์  ในพื้นที่ ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของภรรยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 23 ม.ค. ทีผ่านมา ท่ามกลางคณะครู ข้าราชการตำรวจทหารและฝ่ายปกครองเป็นจำนวนมากที่เดินทางมาเคารพศพและไว้ อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นครูรายที่ 158 ที่เป็นเหยื่อของการก่อการร้าย ใน จังหวัดชายแดนภาคใต้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์