วงจรปิดมัดสาวกรุงไทย-แฟนหนุ่ม-ย่องฉกเงินตู้เอทีเอ็ม9ล.-ส่งทีมตามล่าบ่อนชายแดนช่องเม็ก-ปอยเปต

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


จากกรณีนายสุทธิพงษ์ บุญปรก อายุ 41 ปี ผจก.ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขานครพนม เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ปราโมทย์ อุทากิจ พงส.(สบ 2) สภ.เมืองนครพนม ว่าเงินสดหายไปจากตู้เอทีเอ็ม 3 ตู้ จำนวน 8,926,200 บาท เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุน.ส.จุฑามาศ สุวรรณบำรุง อายุ 28 ปี พนักงานฝ่ายบริการลูกค้าของธนาคาร ผู้ถือกุญแจพร้อมรหัสตู้เอทีเอ็ม ได้หายตัวไปอย่างลึกลับเช่นกัน 

กระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ออกหมายจับน.ส.จุฑามาศ หลังสืบทราบว่าน.ส.จุฑามาศ เป็นผู้ฉกเงินจำนวนดังกล่าวไป และโอนเงินจำนวนหนึ่ง เข้าบัญชีนายศุภเชษฐ์ ชนะชัย อายุ 30 ปี นักวิเคราะห์นโยบายและแผน สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา นครพนม เขต 2 แฟนหนุ่ม ที่มีปัญหาหนี้สิน ก่อนที่ทั้งคู่จะหลบหนีไปด้วยกัน ตามที่เสนอไปแล้วนั้น 
   
 ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ม.ค. พ.ต.อ.วรพงษ์ นันทลักษณ์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองนครพนม และพ.ต.อ.อนุวัติ สุวรรณภูมิ ผกก.สส.ภ.จว.นครพนม ร่วมประชุมชุดสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย 

 โดยพ.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ส่งทีมสืบไปสกัดที่ด่านช่องเม็ก-ปอยเปต ชายแดนลาว-กัมพูชา ด้านอ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี และประสานไปยังพ.ต.อ.อิทธิพล นาคคำ ผกก.สส.ภาค 3 ระดมกำลังตำรวจสายสืบลงพื้นที่หาข่าวที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางชายแดนหลบหนีออกนอกประเทศ นอกจากนี้ ยังตามประกบดูความเคลื่อนไหวตามบ้านญาติคนร้ายในอ.ปลาปาก และอ.ม่วงสามสิบอีกด้วย

 "ตอนนี้ได้แจกจ่ายหมายจับและภาพถ่ายคนร้ายไปตามด่านตม.ตามแนวชายแดนต่างๆ แล้ว พร้อมทั้งส่งทีมไล่ล่าข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากได้ข้อมูลมาว่านายศุภเชษฐ์ ชอบข้ามฝั่งไปเล่นการพนันที่ประเทศเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง ทำให้มีหนี้สินมากมาย จนต้องชักชวนแฟนสาวร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างแล้ว" พ.ต.อ.วรพงษ์ กล่าว

 พ.ต.ท.ปราโมทย์ อุทากิจ พงส.ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สภ.เมืองนครพนม สารวัตรเจ้าของคดี กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบภาพกล้องวงจรปิดของธนาคารในวันเกิดเหตุช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ระหว่างวันที่ 19-20 ม.ค. รวม 2 ครั้ง พบว่าทั้งคู่ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยน.ส.จุฑามาศ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สลับขาว กางเกงขาสั้น สีดำ ขณะที่นายศุภเชฐ์ สวมเสื้อสีม่วงคาดเหลือง กางเกงยีนส์ หลังก่อเหตุฉกเงินในตู้เอทีเอ็ม ได้เปิดประตูเหล็กด้านหลังธนาคาร หิ้วกล่องบรรจุเงินเดินขึ้นไปชั้น 2 ของธนาคาร ก่อนจะเดินไปเปิดตู้เชฟบนชั้น 2 เพื่อหลบกล้องวงจรปิด และแกะเอาเงินจากกล่องใส่ถุงสีน้ำตาล ยัดใส่กระเป๋าสะพายสีดำแล้ววิ่งขึ้นรถเก๋งวีออส สีขาว ทะเบียน ฆฌ 8163 กทม. ของฝ่ายหญิงขับหลบหนีไป

 วันเดียวกัน ญาติผู้ใหญ่คนหนึ่งของน.ส.จุฑามาศ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุไม่มีใครติดต่อกับน.ส.จุฑามาศได้เลย ปกติน.ส.จุฑามาศเป็นคนมีพฤติกรรมเรียบร้อย ฐานะครอบครัวดี ไม่มีปัญหาหนี้สิน

 แต่ช่วงหลังที่คบหากับนายศุภเชษฐ์ มักจะมีปัญหาการเงินมาโดยตลอด เชื่อว่าอาจถูกชักจูงจากแฟนหนุ่มให้ก่อเหตุดังกล่าว ตอนนี้ญาติทุกคนอยากให้เข้ามอบตัว เพื่อโทษหนักจะได้กลายเป็นเบา" ญาติผู้ใหญ่ กล่าว

 ด้านนายวัชโรจน์ ไชยพิเดช รักษาการแทน ผอ.สำนักงานพื้นที่ประถมศึกษานครพนม เขต 2 ผู้บังคับบัญชาของนายศุภเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อนำมาประกอบในการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว 

 รายงานข่าวจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขานครพนม แจ้งว่า ล่าสุดทางธนาคารมีคำสั่งให้น.ส.จุฑามาศ ออกจากการเป็นพนักงานของธนาคารแล้ว หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์