แฉเลียนแบบยุ่นรมควันฆ่าตัว

ปิดห้องจุดเตาถ่านหนุ่มประกันเครียด


หนุ่มประกันฆ่าตัวพิสดาร ใช้เทปกาวปิดขอบประตู-หน้าต่างจนไม่มีรูระบายอากาศ ก่อนจุดเตาถ่านรมควันตัวเองจนขาดใจ ตำรวจพบเตาปิ้งบาร์บีคิวสภาพใหม่เอี่ยม แต่มีขี้เถ้าอยู่เต็ม ถุงถ่านหุงข้าว กับน้ำมันไฟแช็ก ตายมาแล้ว 4 วันไม่มีใครรู้เรื่อง เพราะเป็นคนชอบเก็บตัวไม่สุงสิงกับใคร กระทั่งเพื่อนข้างห้องได้กลิ่นศพ และเห็นน้ำเหลืองไหลซึมออกมาจากประตู จึงรู้ว่าเสียชีวิตแล้ว ตร.เตรียมตามตัวญาติพี่น้องมาสอบหาสาเหตุ สันนิษฐานเลียนแบบวิธีฆ่าตัวตายมาจากญี่ปุ่น

หนุ่มประกันฆ่าตัวตายด้วยวิธีพิสดารครั้งนี้ เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 ก.พ. ร.ต.อ.วีระชัย ศิลปะ ร้อยเวร สน.บางเขน รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตภายในหอพักประภาวี เลขที่ 261/3 ม.6 ซอยพหลโยธิน 53 แยก 13 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)

เมื่อไปถึงที่เกิดเป็นหอพักสูง 5 ชั้น ที่ชั้น 2 ห้องเลขที่ 203 พบศพนายวรภัทร มาสู่ไทย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/2 หมู่ 4 ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ สภาพศพสวมเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ นอนคว่ำหน้า ขาทั้งสองข้างพาดอยู่บนเตียง ศีรษะฟุบอยู่บนพื้น สภาพศพขึ้นอืดเหม็นคละคลุ้งไปทั่วห้อง เลือด น้ำเหลืองไหลนองพื้นออกมาถึงประตูหน้าห้อง ตามร่างผู้ตายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์ตรวจสอบคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 วัน

"รมควันฆ่าตัวตายพิสดาร"


ตรวจสอบภายในห้องพักพบเตาสแตนเลสสำหรับปิ้งลูกชิ้นหรือบาร์บีคิวสภาพใหม่เอี่ยม ในเตามีแต่เศษขี้เถ้าถ่านหลงเหลืออยู่ นอกจากนี้ยังพบไฟแช็ก และกระป๋องน้ำมันไฟแช็กยี่ห้อรอนสันวางอยู่ นอกจากนี้ยังพบว่าช่องลมและหน้าต่างบานเกล็ดของห้องถูกปิดสนิท มีพลาสติกและเทปกาวปิดทับอีกชั้น ขอบประตูถูกปิดทับด้วยเทปกาวเช่นกันเพื่อไม่ให้มีช่องอากาศ นอกจากนี้ยังพบขวดเหล้าและขวดเบียร์เปล่าอยู่บนพื้นห้อง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเข้ามาเปิดเช่าห้องที่หอพักดังกล่าวได้ไม่ถึง 1 เดือน โดยพักอาศัยอยู่คนเดียว และมีนิสัยไม่สุงสิงกับใคร โดยผู้ตายมักจะออกจากห้องพักไปทำงานตั้งแต่เช้าและกลับมาตอนค่ำ แต่ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาไม่มีผู้ใดพบเห็นผู้ตาย กระทั่งเพื่อนข้างห้องได้กลิ่นเหม็นและมีของเหลวคล้ายเลือดและน้ำเหลืองไหลออกมาที่บริเวณหน้าประตูถึงพื้นทางเดินหน้าห้อง จึงแจ้งเจ้าของหอพักให้มาตรวจสอบกระทั่งศพดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเกิดความเครียดแล้วจุดเตาถ่านรมควันฆ่าตัวตาย

"ฆ่าตัวเลียนแบบหนังญี่ปุ่น"


พ.ต.ท.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ สว.สส.สน.บางเขน กล่าวว่าภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า แพทย์ระบุไม่พบบาดแผล จึงไม่น่าจะเป็นการฆาตกรรม สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเอง อย่างไรก็ตามลักษณะการฆ่าตัวตายการฆ่าตัวตายด้วยวิธีการลักษณะนี้คนไทยไม่ทำกัน น่าจะเลียนแบบมาจากญี่ปุ่น หรือผู้ตายน่าจะเป็นคนชอบดูหนังญี่ปุ่น ภายในห้องพบเตาปิ้งลูกชิ้น และถุงถ่านหุงข้าวจำนวน 3 ถุง ส่วนสาเหตุการฆ่าตัวตายน่าจะเกิดจากความเครียด ผู้ตายทำงานเป็นพนักงานขายประกันชีวิต และมาเช่าห้องอยู่คนเดียว อย่างไรก็ตามต้องรอสอบสวนญาติถึงสาเหตุอีกครั้ง และต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิธีการฆ่าตัวตายด้วยการจุดเตาถ่าน เพื่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในรถยนต์หรือสถานที่ปิดมิดชิด เป็นวิธีที่ชาวญี่ปุ่นที่ต้องการฆ่าตัวตายนิยมทำกัน โดยที่ผ่านมามีคดีที่กลุ่มผู้ตายนัดแนะทางอินเตอร์เน็ตเพื่อฆ่าตัวตายหมู่มาแล้วหลายคดี จนเป็นข่าวคึกโครมไปทั่วโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์