ผงะ!โรงพักกรุงเก่า9แห่งถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน

ผงะ!โรงพักกรุงเก่า9แห่งถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน

โรงพักกรุงเก่า 9 แห่ง ถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน พบบางแห่งถูกรื้อถอนจนเกลี้ยง ด้าน 'สภ.โรงช้าง' ตอกเสาเข็มทิ้งไว้เป็นอนุสรณ์ เดือดร้อน ตร.ใช้บ้านพักเป็นที่รับแจ้งความ

19 ม.ค.56 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.โรงช้าง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า
 
ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมยกเลิกสัญญากับบริษัทรับเหมาก่อสร้างสถานีตำรวจหลังใหม่เพื่อทดแทนหลังเก่าทั่วประเทศ รวม 396 แห่ง โดยที่ สภ.โรงช้าง เป็น 1 ใน 9 แห่ง ของสถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก 26 สถานี ที่ได้รับการจัดสรรโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ “ทดแทน” ได้แก่ สภ.บางบาล, สภ.มารวิชัย, สภ.นครหลวง, สภ.บ้านขล้อ, สภ.ปากท่า, สภ.บางปะหัน, สภ.ท่าช้าง, สภ.โรงช้าง และ สภ.ระโสม จากการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 9 สถานี มีโรงพักที่ไม่มีการรื้อถอนอาคารโรงพักเดิม แต่เตรียมสถานที่สร้างโรงพักใหม่ขึ้นมา จำนวน 5 สถานี ได้แก่ สภ.บางบาล, สภ.นครหลวง, สภ.บ้านขล้อ, สภ.บางปะหัน และ สภ.ระโสม แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด และหลายแห่งพบว่า ผู้รับเหมาได้เก็บข้าวของอุปกรณ์การก่อสร้างออกไปหมดแล้ว

                     
ทั้งนี้มีเพียง 4 สถานีตำรวจเท่านั้น ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก
 
ได้แก่ สภ.มาวิชัย, สภ.ปากท่า, สภ.ท่าช้าง และ สภ.โรงช้าง เนื่องจากผู้รับเหมาได้มีการรื้อถอนโรงพักเก่าจนเกลี้ยง จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้บ้านพักตำรวจดัดแปลงเป็นโรงพักชั่วคราว เพื่อไว้บริการประชาชนท่ามกลางความสงสัยของประชาชนที่มาใช้บริการและหาสถานีตำรวจไม่พบ

                     
นายตำรวจที่อยู่ในพื้นที่ สภ.โรงช้าง กล่าวว่า งบประมาณการก่อสร้างและทีมผู้รับเหมาจากส่วนกลาง
 
ตอนนี้ต้องรอคอยสำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณา ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งหากมีงบประมาณมาแล้วให้ทางผู้รับเหมาในท้องถิ่นดำเนินการก็น่าจะรวดเร็ว และน่าจะเป็นการกระจายรายได้ ซึ่งตอนนี้ที่ สภ.โรงช้าง ได้ใช้บ้านพักของ รองผกก. เป็นที่ติดต่อราชการ และนำผู้ต้องหาไปฝากขังใน สภ.ใกล้เคียง ซึ่งตำรวจทุกนายก็อยากให้การก่อสร้างดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด เพื่อที่ประชาชนจะได้สะดวกต่อการติดต่อราชการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์