โจรแสบแอบอ้างไฟแนนซ์ดังเชิดรถผอ.

โจรแสบแอบอ้างไฟแนนซ์ดังเชิดรถผอ.

ภัยสังคมรูปแบบใหม่ แก๊งโจรกรรมรถยนต์ แอบอ้างเป็นพนักงานไฟแนนซ์ชื่อดัง บุกเชิดรถ ผอ.และอาจารย์มหาวิทยาลัยดังคาบ้าน ฝากเป็นอุทาหรณ์ผ่านสื่อ

วันนี้ (17 ม.ค.) นางอุบลวรรณ หนองเหล็ก ผอ.โรงเรียนบ้านหนองดุมหนองแคนน้อย

ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา การประถมศึกษา (สพป.) ศรีสะเกษ เขต 2 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้ถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นพนักงานไฟแนนซ์ หลอกยึดรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ 4 ประตู สีฟ้า ทะเบียน กค-81 ประจวบคีรีขันธ์ ที่หน้าบ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 11 บ้านหนองเหล็กใหญ่ ต.โดด อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.วีระพันธ์ กิ่งบัว พนักงานสอบสวน  สภ.โพธิ์ศรีสุวรรณไว้แล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ทางบริษัทไฟแนนซ์สำนักงานใหญ่ ไม่ได้ส่งพนักงานมายึดรถแต่อย่างใด อีกทั้งเอกสารที่คนร้ายมอบไว้นั้น ก็ไม่ใช่แบบเอกสารของบริษัท

นางอุบลวรรณ กล่าวต่อว่า คนร้ายมีทั้งหมด 3 คน เป็นชายวัยกลางคนอายุระหว่าง 45-55 ปี

ใช้รถเก๋งสีขาวเป็นยานพาหนะ ขับติดตามตนมาถึงบ้าน แล้วอ้างเอกสารของบริษัทไฟแนนซ์ อ้างมีเอกสารการค้างค่างวด 2 งวด พร้อมหลักฐานของนายสุนันท์ หนองเหล็ก อาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล รัตนโกสินทร์ วิทยาเขตพระราชวังไกลกังวล สามีตนเองซึ่งเป็นเจ้าของรถ

เมื่อพยายามต่อรองไม่ให้ยึดรถ และจะชำระค่างวดทั้งหมด แต่คนร้ายไม่ยอมรับเงิน

และมีโทรศัพท์จากบุคคลที่อ้างว่าอยู่สาขาศรีสะเกษ โทรมาเกลี้ยกล่อมให้ยอมยึดรถไปไว้ที่สาขา พรุ่งนี้ให้นำเงินมาชำระ พร้อมกับนำรถกลับไป โดยชี้แจงพนักงานยึดรถ ไม่มีอำนาจในการรับชำระค่างวด พอรุ่งเช้าเรื่องจึงแดงขึ้น เมื่อทางไฟแนนซ์ปฏิเสธว่า เอกสารยึดรถเป็นของปลอม และทางบริษัทไม่ทราบเรื่อง อย่างไรก็ดี ได้ใช้กล้องบันทึกภาพ 1 ใน 3 ของคนร้ายไว้ได้ แต่ทนายความของไฟแนนซ์ ได้ติดต่อกลับมายังตน พร้อมกับยืนยันว่า บุคคลในภาพไม่ใช่พนักงานของบริษัท และรถคันดังกล่าวไม่ได้อยู่ในสถานะต้องติดตามยึดคืน จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ผ่านสื่อ ถึงภัยสังคมรูปแบบใหม่ ของแก๊งโจรกรรมรถยนต์ ที่น่ากลัวพอๆ กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์.


โจรแสบแอบอ้างไฟแนนซ์ดังเชิดรถผอ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์