ราชภัฏบ้านสมเด็จฯ มีมติไล่ออก อาจารย์ทำอนาจาร นศ.

ราชภัฏบ้านสมเด็จฯ มีมติไล่ออก อาจารย์ทำอนาจาร นศ.


สรุปแล้ว! ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จฯ มีมติไล่ออกอาจารย์ทำอนาจารนักศึกษา เผยพบว่ามีมูลความผิดจริง ระบุพิจารณานาน 3 เดือน เนื่องจากมีการเปลี่ยนอธิการบดีใหม่

            จากกรณีที่นักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (มบส.) ได้เข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับอาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์ สาขาศิลปกรรมศึกษา แขนงดนตรีไทย ในข้อหาล่อลวงและกระทำอนาจาร เมื่อเดือนตุลาคม 2555 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ล่าสุด เมื่อวานนี้ (15 มกราคม) รศ.ดร.บังอร เสรีรัตน์ รองอธิการบดี มบส. ได้เผยถึงความคืบหน้าว่า ที่ผ่านมาทางคณะกรรมการได้เสาะหา พร้อมทั้งสืบสวนข้อเท็จจริง และได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่ามีมูลความผิดจริง ซึ่งเรื่องนี้ได้เสนอมหาวิทยาลัยไปแล้ว โดยระบุว่า อาจารย์ได้กระทำผิดตามที่นักศึกษาได้ร้องเรียนจริง จึงเห็นควรให้ออกจากการเป็นอาจารย์ คาดว่าจะแจ้งให้ทราบ และให้ออกได้ภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากอาจารย์ท่านดังกล่าวเห็นว่าไม่ได้รับความชอบธรรม ก็สามารถฟ้องร้องต่อ มบส. ได้

            สำหรับข้อคำถามที่ว่า ใช้เวลาในการพิจารณาเรื่องดังกล่าวนานกว่า 3 เดือน เพราะเหตุใด รศ.ดร.บังอร กล่าวว่า สาเหตุเนื่องมาจากเป็นช่วงเปลี่ยนอธิการบดีใหม่ แต่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงก็เร่งทำงานอย่างต่อเนื่อง และเหตุการณ์ดังกล่าวก็เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับ มบส. ดังนั้น ทาง มบส. จึงต้องเข้มงวดในเรื่องจรรยาบรรณมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์