ชาร์จจับ5แนวร่วม-คดีบอมบ์ป่วนใต้รวบคาหมู่บ้านที่ยะรัง ยะหริ่ง-ยิงดับอีกศพ!


ชาร์จจับ5แนวร่วม-คดีบอมบ์ป่วนใต้รวบคาหมู่บ้านที่ยะรัง ยะหริ่ง-ยิงดับอีกศพ!

ชาร์จจับ5แนวร่วม-คดีบอมบ์ป่วนใต้รวบคาหมู่บ้านที่ยะรัง ยะหริ่ง-ยิงดับอีกศพ!


ทหารพรานปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ต.เขาตูม ยะรัง ปัตตานี รวบ 5 ผู้ต้องสงสัย พบมีหมายจับป.วิอาญา และพ.ร.ก. ฉุกเฉิน ในคดีลอบวางระเบิดและพยายามฆ่าในพื้นที่ปัตตานี หนึ่งในนั้นเป็นวัยรุ่นอายุ 16 ปีรวมอยู่ด้วย ที่ยะหริ่ง 4 คนร้ายควบจยย.ประกบยิงชาวบ้านดับ ส่วนคดียิงถล่มรถตำรวจทางหลวงสงสัยเป็นฝีมือแก๊งค้าของหนีภาษี เพราะกลุ่มผู้ตายกวดขันจับกุมอย่างเคร่งครัด คาดกลุ่มผู้เสียประโยชน์ไม่พอใจ แต่ยังไม่ตัดประเด็นป่วนใต้ ขณะที่จ.กาฬสินธุ์ แม่พลทหารเหยื่อบึ้มขณะนำของขวัญวันเด็กไปให้นักเรียน เผยทั้งน้ำตา ลูกชายเตรียมบวชวันที่ 20 นี้แต่ต้องมาตายก่อน

วันที่ 13 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า วานนี้ ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 พ.ท.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง รอง ผบ.ฉก.ทพ.41 ค่ายวังพญา ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา แถลงข่าวผลการปฏิบัติงานจับกุมผู้ต้องหารวม 5 ราย ตามหมายจับ ป.วิอาญา และพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยทั้งหมดถูกชุดปฏิบัติการพิเศษ ฉก.ทพ.41 ฉก.ทพ.22 และชุดสืบสวนศชต. ร่วมจับกุมภายในบ้านเลขที่ 105/14 ม.1 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

พ.ท.สิทธิศักดิ์เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มวัยรุ่นซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว จึงสนธิกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดประกอบด้วย นายอุสมาน บือโต อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.2 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งมีหมายจับป.วิอาญา ในคดีลอบวางระเบิดและพยายามฆ่าในพื้นที่สภ.มายอ คดียิงครูที่บ้านต้นมะขามและคดีพยายามฆ่าในพื้นที่สภ.ยะรัง นาย นิพา นิกูโณ อยู่บ้านเลขที่ 84/1 ม.5 ต.บางเขา อ.หนองจิก มีหมายจับ ป.วิอาญา และพ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่สภ.หนองจิก โดยก่อนหน้านี้เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ แต่หลบหนีระหว่างการประกันตัว และนายอับดุลเลาะ บาเห 105/14 หมู่ 1 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี มีหมายจับคดีความมั่นคง

พ.ท.สิทธิศักดิ์กล่าวว่า ส่วนอีก 2 ราย เป็นชายวัยรุ่นอายุ 16 ปี อยู่ระหว่างการตรวจสอบประวัติ นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือรวม 7 เครื่อง กางเกงลายพรางทหาร กระเป๋า กระดาษขนาดเอ 4 มีข้อความพิมพ์เป็นภาษามาลายู 2 แผ่น จึงได้ตรวจยึดเอาไว้ตรวจสอบทั้งหมด ในเบื้องต้นจะนำผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 ราย เข้าสู่กระบวนการซักถาม เพื่อขยายผลต่อไป

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวแจ้งความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรถตำรวจทางหลวง บนถนนทางหลวงสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส บริเวณ ม.11 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ด.ต.วรวิทย์ แก้วสีอ่อน อายุ 43 ปี หัวหน้าตู้หน่วยบริการทางหลวงกะลาพอ ด.ต.ปฐมพงษ์ โต๊ะสามารถ อายุ 51 ปี สังกัด ส.ทล.5กก.7 และนายลีแจ (แบยา) สุหลง อายุ 63 ปี ชาวบ้านอาสาเป็นผู้ช่วยตำรวจทางหลวง เสียชีวิตรวม 3 ศพ เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้งหมดขับรถออกจากตู้หน่วยบริการกะลาพอ เพื่อตรวจเส้นทางเขตรับผิดชอบในการปราบปรามรถยนต์บรรทุกของหนีภาษี ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา เนื่องจากบนถนนสายดังกล่าวมักถูกใช้เป็นเส้นทางลำเลียงของผิดกฎหมายของหนีภาษี

เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนและกลุ่มใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธปืนสงครามไล่ตามประกบยิงเป็นเหตุให้รถเสียหลักตกข้างทาง
จากนั้นคนร้ายตามเข้าไปยิงซ้ำจนแน่ใจว่าเหยื่อทั้งหมดเสียชีวิต จึงรีบวิ่งขึ้นรถคันดังกล่าวหลบหนีไป โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน อาก้าและเอ็ม 16 เป็นจำนวนมาก จึงเก็บไว้ตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนประเด็นสาเหตุเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุความไม่สงบในพื้นที่หรือไม่ เนื่องจากผู้ตายมีผลงานสกัดจับรถบรรทุกสินค้าหนีภาษีตามคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาหลายคดี อาจเป็นเหตุให้กลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ไม่พอใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งเตือนให้ผู้ตายทั้ง 3 คน ระวังตัวมาตลอด

ส่วนเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 ม.ค. ร.ต.ต.นราวิทย์ รัชกิโยธิน ร้อยเวรสภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุยิงกันบนถนนภายในหมู่บ้านเจะเอาะ ม.4 ต.มะนังยง อ.ยะหริ่ง มีผู้บาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งรักษาตัวที่ร.พ.ยะหริ่ง จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อนายมูฮัมมัด มามะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145/25 ม.5 ต.ลางา อ.มายอ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่ลำตัว

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมภรรยาขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้ากลับบ้านพัก โดยใช้ถนนสายรองบ้านเจะเอาะ-ลาเกาะ เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ตามประกบยิงด้วยอาวุธปืนถูกผู้ตายส่วนภรรยาปลอดภัย จากนั้นได้มีพลเมืองดีช่วยนำส่งโรงพยาบาล ส่วนประเด็นสาเหตุเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนและสอบสวน

วันเดียวกันที่บ้านเลขที่ 105 ม.4 บ้านโคกน้อย ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของพลทหารอนุรักษ์ สุนทรภักดิ์ สังกัด ฉก.ปัตตานี 21 ที่เสียชีวิตจากการถูกลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะวีโก้หุ้มเกาะ ในพื้นที่บ้านกอและ ม.4 ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ขณะกำลังนำของขวัญวันเด็กไปให้นักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา คนในครอบครัวได้เตรียมจัดสถานที่เพื่อรอรับศพ ประกอบพิธีทางศาสนา

นางรวิภา จันทริมา มารดาพลทหารอนุรักษ์เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ลูกชายกำลังจะครบกำหนดปลดประจำการในวันที่ 1 พ.ย.นี้ แม้จะเสียชีวิตไปแต่ครั้งนี้ถือเป็นเกียรติยศสูงสุดที่ลูกชายได้เสียสละเพื่อชาติบ้านเมือง แต่ยังรู้สึกใจหายมากเพราะเหมือนขาดเสาหลักของครอบครัวไป นอกจากนั้น ลูกชายมีกำหนดจะอุปสมบทในวันที่ 20 ม.ค. ซึ่งญาติพี่น้องได้พิมพ์การ์ดแจกล่วงหน้าเป็นที่เรียบ ร้อยแล้ว แต่ต้องกลับมาเสียชีวิตก่อน ต้องเปลี่ยนมาจัดงานศพแทน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์