เพลิงไหม้คฤหาสน์ฝรั่งที่พัทยา

"คฤหาสน์หรูราคากว่า 10 ล้านไฟไหม้ลุกท่วม"


เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ท.เอกดิษฐ์ สีมูล พนักงานสอบสวน สภ.ต.พัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเกิดไฟไหม้บ้านเลขที่ 404/2 หมู่บ้านวิวทะเล วิลล่า ซอยศาลมิตรชัยบัญชา ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก. พ.ต.ต.ไชยกฤษณ์ ทองอินทร์ สว.สส. เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา รถดับเพลิงเมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านคฤหาสน์หรู 2 ชั้น ราคาหลายสิบล้านบาท พบไฟกำลังลุกไหม้บริเวณโครงสร้างด้านบนอาคารที่เป็นชั้นลอย ซึ่งออกแบบเป็นรูปสามเหลี่ยมหน้าจั่ว เปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากหลังคากระเบื้องอย่างรุนแรง ส่วนภายในบ้านพบเจ้าของคฤหาสน์หรูนักธุรกิจชื่อดังชาวต่างชาติ ชื่อนายซีฟู่ โรเบิร์ท แมคอินเนส อายุ 55 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์ เจ้าของโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวนานาชาติชื่อดังเมืองพัทยา

กำลังพาภรรยาสาวไทยและลูกชายพร้อมทั้งสาวใช้ในบ้านวิ่งหน้าตาตื่นขนข้าวของออกจากตัวบ้านอย่างจ้าละหวั่น พนักงานดับเพลิงจึงช่วยกันฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกโหมอย่างรุนแรง จนเวลาผ่านไป 30 นาที เพลิงจึงสงบ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณหลังคาไม้หุ้มฉนวนกันความร้อนบนชั้นลอยที่ต่อเติมเป็นรูปจั่วถูกไฟไหม้จนโครงหลังคาพังถล่มทับหิ้งพระเครื่องที่ตั้งอยู่ห้องชั้นล่างพังเสียหาย

"ให้การมีคนร้ายบุกเข้าบ้าน ก่อนไฟไหม้"


สอบสวนนายซีฟู่ ซึ่งรับบาดเจ็บถูกเศษกระจกบาดที่นิ้วเท้าซ้าย ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะกำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอนชั้นล่างกับภรรยาและลูกชาย ส่วนชั้นบนไม่มีคนอยู่ ระหว่างที่กำลังเดินออกมาจากห้องนอน พบว่ามีชายไทย 2 คน กำลังเดินลงมาจากชั้นสองของบ้านพักจึงรีบกลับเข้าห้องและบอกให้ภรรยานำปืนที่เก็บไว้มาเพื่อป้องกันตัว แต่คนร้ายได้ไหวตัวทันวิ่งหลบหนีออกไปจากตัวบ้าน จึงวิ่งไล่ติดตามแต่ไม่ทัน จึงรีบย้อนกลับมาที่บ้านเห็นไฟกำลังลุกไหม้บนชั้นลอยอย่างรุนแรง จึงรีบบอกภรรยาและลูกๆ พร้อมทั้งแม่บ้านให้ออกจากบ้านโดยเร็ว แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานรถดับเพลิงมาช่วยสกัดไฟดังกล่าว

นายซีฟู่ให้การต่ออีกว่า ตั้งแต่ซื้อบ้านอยู่กับภรรยาและลูกชายมาหลายปี ยังไม่เคยถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุเช่นนี้ จึงสงสัยว่าคนร้ายน่าจะเป็นช่างซ่อมบำรุงที่ตนจ้างมาต่อเติมอาคารภายในบ้าน เพราะรู้ทุกซอกมุมภายในบ้านเป็นอย่างดี ประกอบกับเข้ามาภายในบ้านได้ทั้งที่มีสุนัขเลี้ยงไว้ โดยไม่รู้ว่ามีจุดประสงค์เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ หรือเข้ามาลอบวางเพลิงเผาบ้านของตน ส่วนค่าเสียหายในครั้งนี้ยังประเมินไม่ได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายซีฟู่มากนัก เนื่องจากยังให้การวกวนและจากการสอบสวนพยานที่เป็นรปภ.ของหมู่บ้าน ให้การตรงกันว่าไม่เห็นคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุ หรือวิ่งออกมาหลังก่อเหตุแต่อย่างใด ทั้งที่มีรปภ.รักษาความปลอดภัยดูแลอยู่ตามจุดต่างๆรอบหมู่บ้านถึง 16 คน ก็ไม่ใครพบเห็นคนร้ายตามที่นายซีฟู่ให้การไว้เช่นกัน ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์