จับแก๊งลักเด็กพม่าส่งขายมาเลย์

"จับแก๊งพม่าลักเด็กขัง"


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว สว.สส.สภ.อ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งเหตุจากนายทองสุข คำภิระ อายุ 54 ปี รองประธานชุมชนอิสลามว่า มีชาวพม่าลักพาเด็กมากักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ในห้องแถวไม่มีเลขที่

ซอยบ่อน้ำ ชุมชนอิสลาม เขตเทศบาลเมืองแม่สอด จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นในห้องแถวดังกล่าว พบเด็กชาวพม่า 4 คน อายุ 7-10 ปี และจับกุมนายซามิตร อายุ 40 ปี ชาวพม่าที่ควบคุมดูแลเด็ก ส่วนนายดูอา และนายอารีย์ เจ้าของห้องแถวและขบวนแก๊งลักพาเด็ก หลบหนีไปก่อนหน้านี้

"ลักพาเด็กส่งขายไปขอทาน ขายพวงมาลัยในมาเลฯ"


นายทองสุข กล่าวว่า ก่อนหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวพม่าว่ามีเด็กชาวพม่า 4 คน ถูกคนร้ายมากักขังหน่วงเหนี่ยวอยู่ในห้องแถวดังกล่าว จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่ามีเด็กชาวพม่าอยู่ จึงแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือนำตัวออกมา นอกจากนี้ยังทราบอีกว่า ก่อนหน้านี้ขบวนการลักพาเด็กยังนำเด็กชาวพม่าจากประเทศพม่า 6 คน ไปส่งให้นายทุนในประเทศมาเลเซียด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า ขบวนแก๊งลักพาเด็กชาวพม่าจะลักพาเด็กชาวพม่าที่มีหน้าตาดี อายุระหว่าง 7-10 ขวบ นำมาพักไว้ในชุมชนอิสลาม เขตเทศบาลเมืองแม่สอด เพื่อเตรียมส่งเด็กเข้าไปกทม. แล้วส่งต่อไปประเทศมาเลเซียอีกทอดหนึ่งเพื่อนำเด็กไปขายพวงมาลัยและขอทาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์