ด.ต. เครียดยิงกรอกปากตัวเองดับ-เหตุไม่อยากได้ยศ ร.ต.ต. !!

ด.ต. เครียดยิงกรอกปากตัวเองดับ-เหตุไม่อยากได้ยศ ร.ต.ต. !!

เวลา 08.30 น.  วันที่ 7 ม.ค. ร.ต.ท.ชวลิต  พูเพนียด  ร้อยเวร สภ.เมืองนครปฐม

  รับแจ้งเหตุมีคนใช้ ปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่  32/1  หมู่ 7  ต.หนองงูเหลือม อ.เมืองนครปฐม   จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วัฒนา  พิมพ์อัฐ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ทราบและร่วมเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม แพทย์เวร รพ.ศูนย์นครปฐม มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวติดริมถนน  ที่หลังบ้าน บริเวณราวตากผ้า  พบศพ ด.ต.บุญธนะ  สุดรอด  อายุ  55 ปี

ตร.กลุ่มงานสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม  สภาพศพสวมเสื้อยืด  กางเกงขาสั้นสีดำ นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ปากทะลุท้ายทอย  บริเวณหน้าท้องยังพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 วางอยู่   ที่หลังคามีรอยกระสุน  ใกล้กับพบหัวกระสุนปืนตกอยู่ 1 นัด  

นางแสงจันทร์ สุดรอด  อายุ  54 ปี  ภรรยาของ ด.ต.บุญธนะ ได้เปิดเผยว่า ในช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุ ด.ต.บุญธนะ

ได้เดินวนไปมาอยู่ที่ด้านหลังบริเวณราวตากผ้า  โดยที่ตนกำลังทำอาหารอยู่ในครัว  ขณะนั้นนางแสงจันทร์  ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจึงวิ่งมาดูพบว่า ด.ต.บุญธนะได้ใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเอง จึงรีบโทรแจ้ง ตร.และญาติๆ   นางแสงจันทร์ เผยว่า ด.ต.บุญธนะเคยมาปรับทุกข์ให้ฟังว่า ช่วงนี้เครียดมาก เกี่ยวกับเรื่องตร.ที่เกณฑ์อายุครบ 53 ปี จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ร.ต.ต.  ครั้งที่ผ่านมา ด.ต.บุญธนะ ได้สละสิทธิ์ไม่เข้าอบรมและไม่ขอรับตำแหน่ง เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการใช้คอมพิวเตอร์  การทำสำนวนเอกสารต่างๆที่ไม่ถนัด  ขับรถยนต์ไม่เป็น   กลัวจะอายเพื่อนตำรวจด้วยกัน และที่สำคัญคืออาจถูกย้ายไปประจำอยู่ที่จังหวัดอื่น

ครั้งนี้ ต.ร.ชั้นประทวนที่มีอายุครบตามเกณฑ์ ประดับยศ รตต.เป็นรุ่นที่ 2 ซึ่งจะต้องเดินทางไปเข้ารับการอบรมที่ค่าย จ.ห. ปากช่อง จ.นครราชสีมา 

หากใครไม่ไปต้องทำหนังสือชี้แจง   แต่ครั้งนี้  ด.ต.บุญธนะ  ได้ทำเรื่องสมัครใจที่จะไปรับตำแหน่ง  โดยวานนี้ 6 ม.ค.56  ถึงวันกำหนดเดินทาง    ปรากฏว่า ด.ต.บุญธนะ ได้หลบอยู่แต่ในห้องบ้าน  โดยสั่งภรรยาสั่งไว้ว่า  หากใครมาหาให้บอกว่าไม่อยู่  แต่ก็มีตำรวจมาตามที่บ้านโดยบอกว่ารถจะออกแล้ว  เพื่อนตำรวจรอเพื่อออกเดินทางไปด้วยกัน  ทาง สภ.เมืองนครปฐมจึงวิทยุตามตัวด.ต.บุญธนะ แต่ก็ไม่พบ เพื่อนทั้งหมดจึงเดินทางไป  กระทั่งเช้าตนเห็นว่า ด.ต.บุญธนะเดินวนไปมา  ตนได้แต่ถามว่าไม่ไปทำงานเหรอ เห็นใส่ชุดอยู่บ้าน  แต่ก็ไม่ได้สังเกตอะไร  เมื่อตนเข้าไปทำอาหารจึงเกิดเหตุสลดขึ้นดังกล่าว

 พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เผยว่า ด.ต.บุญธนะ ได้ทำเรื่องสมัครใจที่จะไปรับตำแหน่ง  ซึ่งผิดกับครั้งก่อนที่ไม่สมัครใจและทำหนังสือขอไม่รับการแต่งตั้ง   แต่เมื่อถึงวันออกเดินทาง ด.ต.บุญธนะกลับหายตัวเงียบ  ให้เพื่อนตำรวจไปตามก็ไม่พบ   และไม่คาดคิดว่า ด.ต.บุญธนะจะตัดสินใจฆ่าตัวตาย น่าเสียดายที่ท่านจากไป ท่านเป็นตำรวจที่ดี  เป็นที่รักของเพื่อนตำรวจด้วยกัน ขยันทำงาน  สำหรับประวัติของ ด.ต.บุญธนะ สุดรอด จบจากศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ 7 นครปฐม หรือโรงเรียนพลตำรวจ 7 รุ่นที่ 23 เข้ารับราชการบรรจุครั้งแรก 20 ม.ค.2518 ประจำ สภ.หนองหาญ จ.อุดรธานี และย้ายกลับมาประจำ สภ.เมืองนครปฐม ปี 2541 กระทั่งปัจจุบัน  มีบุตรชาย 1 คน บุตรหญิง 1 คน  บุตรชายจบการศึกษาจาก รร.นรต.สามพราน นครปฐม รุ่นที่ 65 ปัจจุบันยศ ร.ต.ท. รับราชการประจำอยู่ภาคใต้ บุตรสาวทำอาชีพพยาบาลที่ ร.พ.อุดรธานี



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์