รวบจยย.ปืนดุ ยิงรตอ.สาหัส

"ตร.ถูกยิงบาดเจ็บ"


เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ต.สง่า ปัญญา พนักงานสอบสวน (สบ2) สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนถูกยิงได้รับบาดเจ็บระหว่างเข้าจับกุมคนร้ายบริเวณหน้าปั๊มเอสโซ่ ปากซอยอ่อนนุช 46 ถนนสุขุมวิท แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ประสาท ไชยศิริ ผกก.สน.พระโขนง

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ณง 4168 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนน มีรอยกระสุนปืนเข้าที่ประตูฝั่งซ้าย 3 นัด กระจกอีก 2 นัด ใกล้กันยังพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอร์เบลด สีขาวดำ ทะเบียน รงต 914 กรุงเทพมหานคร ล้มตะแคงอยู่ มีปลอกกระสุนปืน 9 มม. กระจายเกลื่อนพื้นจำนวน 10 ปลอก ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมา ร.ต.อ.สมชาย บุญฤทธิ์ รอง สว.สส.สน.พระโขนง ถูกกระสุนเข้าที่หน้าท้อง 2 นัด แขนซ้าย 2 นัด อาการสาหัส ลูกน้องต้องช่วยกันหามส่ง รพ.วิภาราม ก่อนเคลื่อนย้ายไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ตำรวจ

สอบสวนได้ความว่า ขณะที่ ร.ต.อ.สมชายกำลังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าฝ่ายสืบสวนอยู่นั้น ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในร้านสังข์คาราโอเกะ ใกล้ซอยอ่อนนุช 33 จึงพร้อมลูกน้องอีก 2 นาย ขับรถกระบะฟอร์ดออกไประงับเหตุ พบวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกำลังนั่งดื่มสุราอยู่ในร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจค้นเจอมีด 1 เล่ม และกำลังจะพาตัวไปดำเนินคดีที่โรงพัก ปรากฏว่ามีคนร้าย 2 คน นั่งรถ จยย.ไปจอดบริเวณหน้าร้านก่อนชักปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่ยืนอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเร่งเครื่องรถหนีไป

"กระสุนถูก ตร. 4 นัดซ้อน"


ร.ต.อ.สมชายเห็นดังนั้น จึงพาพวกขับรถตามคนร้ายไปทันตรงหน้าปั๊มเกิดเหตุ คนร้ายทิ้งรถ จยย.แล้วชักปืนยิงกระหน่ำใส่รถเจ้าหน้าที่หลายนัด กระสุนถูก ร.ต.อ. สมชาย 4 นัดซ้อน จนฟุบคารถ ลูกน้องของ ร.ต.อ.สมชายจึงชักปืนยิงตอบโต้ แต่คนร้ายพากันวิ่งหลบหนีเข้าพงหญ้าหลังปัมน้ำมัน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ ระดมกำลังไปเสริมและสามารถล้อมจับคนร้ายได้ 1 คน ที่เป็นผู้ลั่นกระสุนใส่เจ้าหน้าที่ทราบชื่อนายมนัส ชนะสงคราม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/35 ซอยเคหะคลองเตย 4 แขวงและเขตคลองเตย กทม.

นายมนัสรับสารภาพว่า มีอาชีพขับรถ จยย.รับจ้างอยู่วินหน้าปากซอยสุขุมวิท 26 ก่อนเกิดเหตุพานายโจ ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนร่วมวิน ไปนั่งดื่มเหล้าที่ร้านดังกล่าวแล้วเกิดมีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่นโต๊ะข้างๆถึงขั้นท้าทายชกต่อยกัน ตนกับนายโจโมโหจึงกลับออกไปเอาปืนที่วินรถ จยย.แล้วย้อนมาสางแค้นคู่กรณี พอเห็นยืนจับกลุ่มกันอยู่หน้าร้านเลยชักปืนยิงใส่เข้าไป

ไม่คิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบปฏิบัติหน้าที่อยู่ หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างกระจายกำลังกันติดตามล่านายโจ ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนคู่หูที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีด้วยอีกคน

"พ้นขีดอันตรายแล้ว"


ที่ รพ.ตำรวจ สายวันเดียวกัน พล.ต.ต.จิโรจน์ กี่ศิริ ผบก.กองสวัสดิการ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.5 และ พ.ต.ท.ฐาปกรณ์ อินทะชัย สว.สส.สน. พระโขนง นำกระเช้าดอกไม้เดินทางเข้าเยี่ยม ร.ต.อ.สมชาย บุญฤทธิ์ รอง สว.สส.สน.พระโขนง ที่ถูกวัยรุ่นยิงได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นแพทย์สามารถผ่าตัดช่วยเหลือเอาหัวกระสุนออกจนพ้นขีดอันตรายแล้ว

แต่ยังต้องพักรักษาตัวอีกหลายวัน จากนั้น พล.ต.ต.อนันต์เปิดเผยว่า โชคดีที่กระสุนไม่ถูกอวัยวะสำคัญ ทำให้คนเจ็บไม่เป็นอะไรมาก และอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนคนร้ายที่เหลือทราบชื่อแค่นายโจ ไม่ทราบนามสกุล อายุราว 27 ปี สูงประมาณ 160 ซม. ไว้ผมรากไทร น่าจะบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ท้อง 1 นัดด้วยเช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.5 และฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนงกำลังเร่งออกติดตามมาดำเนินคดีแล้ว คาดว่าคงจะได้ตัวในเร็วๆนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์